Tôi có ý kiến: Tổng kiểm tra chợ Kim Biên

23/12/2015 07:53 GMT+7

Đó là đề xuất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Tinh chất” biến nước lã thành cà phê đăng trên Thanh Niên ngày 22.12.

Đó là đề xuất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Tinh chất” biến nước lã thành cà phê đăng trên Thanh Niên ngày 22.12.

Ngôi chợ bán nhiều thứ quá nguy hiểm!
Chợ Kim Biên quả thật là nơi tập trung quá nhiều hóa chất độc hại. Theo tôi, cần xếp một số gian hàng ở chợ này thuộc diện kinh doanh đặc biệt và có kế hoạch tổng kiểm tra định kỳ, nếu cần có thể kiểm tra đột xuất. Về lâu dài, cần quy hoạch ngôi chợ này thành một trung tâm hoạt động quy củ, hàng hóa kinh doanh nhất thiết phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Ngọc Du (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Làm ăn quá tàn nhẫn
Những người buôn bán loại “tinh chất” cà phê như báo nêu rõ ràng biết sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng, nhưng vẫn cứ nhập vào và bán ra. Kiểu làm ăn này quá tàn nhẫn với đồng loại. Tôi đề nghị cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý hình sự với những người kinh doanh táng tận lương tâm ở chợ Kim Biên.
Hoài An (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Khó khăn cho người làm ăn lương thiện
Cách làm ăn của một số hộ kinh doanh ở chợ Kim Biên ngoài việc gây nguy hiểm đến tính mạng con người, còn gây khó khăn cho người làm ăn lương thiện. Những người bán cà phê có nguồn gốc hẳn hoi, làm ăn chân chính sẽ bị ảnh hưởng, vì khách hàng không biết đâu là cà phê thật, đâu là cà phê “độc”. Đây là sự nguy hại rất lớn cho cộng đồng.
Nguyễn Văn Tại (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Kiểm tra toàn diện
Rất nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc và độc hại xuất hiện tại chợ Kim Biên nhưng tại sao lâu nay chính quyền TP.HCM không có biện pháp mạnh để bảo vệ sức khỏe người dân? Tôi biết đã từng có kế hoạch quy hoạch lại chợ này và có biện pháp kiểm soát các mặt hàng độc hại, hóa chất nhiều năm trước, nhưng tại sao tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn? Cần kiểm tra toàn diện chợ Kim Biên.
Trần Thị Thu (Q.12, TP.HCM)
Không phải ai cũng như thế
Theo tôi, ở chợ Kim Biên không phải ai cũng buôn bán những “chất độc” như vậy, vẫn có những người buôn bán các mặt hàng rất cần thiết cho xã hội. Vì vậy phải có kiểm tra đột xuất, nếu phát hiện ai vi phạm thì phải xử lý thật nghiêm. Còn những hộ kinh doanh đàng hoàng cũng phải có trách nhiệm báo với cơ quan chức năng về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật của các hộ trong chợ khi phát hiện, như vậy mới có sự tách bạch rõ ràng.
Bùi Ngọc Huy (Q.1, TP.HCM)
Báo chí và dư luận đã nhiều lần phản ánh nhưng việc kinh doanh hóa chất, sử dụng hóa chất độc hại để chế biến các loại thực phẩm như cà phê, nước giải khát, thịt, cá, rau, củ, quả... vẫn cứ diễn ra công khai khắp nơi. Tại sao vậy, cơ quan quản lý ở đâu?
Bùi Quốc Tuấn (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
“Công nghệ” biến nước lã thành cà phê quả là đáng báo động, nhà nước không thể thả nổi việc kinh doanh hóa chất để chế biến thực phẩm như thế được. Nếu cứ để việc kinh doanh này tiếp diễn sẽ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người dân.
Mai Thị Giang (Q.Tân Bình, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)

Kiểm tra vụ 'tinh chất cà phê'
Chiều 22.12, tại cuộc họp về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế, cho biết liên quan đến bài viết “Tinh chất” biến nước lã thành cà phê đăng trên Thanh Niên ngày 22.12, ông Phong đã có văn bản gửi Sở Y tế TP.HCM, đề nghị tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo triển khai các nội dung: điều tra, xác minh thông tin báo nêu, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng (nếu có).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.