'Tôi đi chặt keo ở làng bên, nếu không hai vợ chồng đều đã gặp nạn rồi'

23/03/2021 15:14 GMT+7

Sáng 23.3, cả xã Trí Nang, huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) chìm trong tang thương , vì trong số 7 nạn nhân chết trong vụ tai nạn xe tải đâm vào vách núi thì địa phương này có tới 5 người.

Tang thương 5 người cùng xã chết trên đường mưu sinh

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 7 người chết ở Thanh Hóa

Sau khi thực hiện xong công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khoảng 4 giờ sáng 23.3, các đơn vị chức năng đã bàn giao thi thể 7 nạn nhân trong vụ xe tải chở gỗ keo đâm vào vách núi ở xã Trí Nang (H.Lang Chánh, Thanh Hóa) cho các gia đình đưa về nhà mai táng.
Sáng 23.3,  không khí tang thương bao trùm lên cả xã miền núi Trí Nang. Chưa bao giờ người dân địa phương chứng kiến cùng lúc nhiều người chết đến vậy. Cả xã ai cũng bàng hoàng, đau xót.
Các nạn nhân ở xã Trí Nang, gồm: Phạm Thị Bích (41 tuổi), Lê Thị Thi (33 tuổi), Lê Thị Cảnh (37 tuổi, đều ngụ bản Cảy, xã Trí Nang), và Lê Thị Sơn (49 tuổi), Lê Minh Lá (59 tuổi, đều ngụ bản Giàng Vìn, xã Trí Nang).

Vụ tai nạn khiến cho 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 người tại xã Trí Nang (H.Lang Chánh, Thanh Hóa)

ẢNH MINH HẢI

Lúc 10 giờ cùng ngày, dù đã khâm liệm xong cho người xấu số, nhưng tại gia đình anh Hà Văn Bình (46 tuổi, ngụ bản Cảy, xã Trí Nang; chồng nạn nhân Phạm Thị Bích) vẫn chưa có tiếng trống, tiếng kèn đám ma theo phong tục địa phương.
Nguyên nhân do cùng lúc trong xã có 5 người bị nạn, nên thiếu người làm đám. Gia đình phải chờ thầy mo lẫn đội trống kèn làm lễ tang lần lượt từ nhà này sang nhà khác, hoặc phải mời, thuê ở xã khác về.
Chưa hết bàng hoàng vì vụ tai nạn cướp đi người vợ, anh Hà Văn Bình kể: "Khoảng 12 giờ hôm qua (22.3), vợ tôi cùng nhóm người ở làng đi theo xe lên xã Yên Thắng bốc keo. Hôm qua tôi lại đi chặt keo ở làng bên, nếu không đã cùng đi với vợ rồi. Ai ngờ ngày hôm qua lại là ngày cuối cùng, kể không là tôi cũng gặp nạn rồi, vì bình thường đi bốc keo thì hai vợ chồng cùng đi làm một chỗ”.

Anh Hà Văn Bình đau buồn vì vợ gặp nạn

ẢNH MINH HẢI

Anh Bình cho biết thêm, vợ chồng anh làm nghề bốc vác gỗ keo đã 3 năm qua. Thường ngày, cả hai vợ chồng anh Bình theo các xe tải chở keo đi mưu sinh đến tối mới quay trở về nhà. Công việc nặng nhọc, nhưng không ổn định và thu nhập thì cũng rất bấp bệnh.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ban đầu có 8 người (đều ngụ H.Lang Chánh) đi bốc keo, và 2 người là tài xế và phụ xe (ngụ H.Yên Định). Tuy nhiên, sau đó có 3 người đi xe máy về trước nên thoát nạn, còn 7 người (5 người đi bốc keo, và 2 người là tài xế và phụ xe) đi trên xe tải thì gặp nạn.

Thoát chết vì con ốm

Chị Lê Thị Thủy (27 tuổi, ngụ TT.Lang Chánh, H.Lang Chánh) là một trong những người về bằng xe máy và thoát chết, nhưng mẹ chị là bà Lê Thị Sơn lại là 1 trong 7 nạn nhân của vụ tai nạn.

Chị Lê Thị Thủy về trước nên thoát chết, nhưng mẹ của chị lại là 1 trong 7 nạn nhân

ẢNH MINH HẢI

Trong nước mắt, chị Thủy cho biết chị cùng nhóm người (trong đó có mẹ chị) đi bốc keo. Vì con bị ốm, nên xong việc, vợ chồng chị cùng với bác gái về bằng xe máy trước nên may mắn thoát chết.
“Con tôi ốm, nên khoảng 20 giờ 30 phút sau khi bốc xong keo lên xe, tôi cùng chồng và bác gái đi bằng xe máy về trước. Còn mẹ tôi cùng những người khác ngồi trên xe tải chở keo, khi còn cách nhà khoảng 6 km thì bị tai nạn" chị Thủy kể, rồi bật khóc: "Tai nạn đột ngột quá mẹ ơi. Giá như mẹ đi cùng xe về với con thì không sao rồi. Mẹ ơi".
Chiếc xe tải gặp nạn khi chỉ còn cách nhà của 5 nạn nhân ở xã Trí Nang khoảng 6 km, cách khu dân cư gần nhất khoảng 3 km. Ngay khi xảy ra tai nạn, dù lực lượng chức năng và người dân địa phương đến hiện trường ứng cứu, nhưng tất cả 7 người trên xe đều thiệt mạng.

Người dân xót thương cho các nạn nhân trong vụ tai nạn

ẢNH MINH HẢI

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 21 giờ 15 phút ngày 22.3, tại dốc Bả Vai, bản Hắc (xã Trí Nang, H.Lang Chánh).
Thời điểm gặp nạn, chiếc xe đang xuống dốc Bả Vai, hướng từ xã Yên Thắng – TT.Lang Chánh thì bị mất lái đâm vào taluy bên đường. Tại hiện trường, đầu xe đâm vào vách núi và bị bẹp dúm. Hàng chục tấn gỗ keo ở trên xe cũng đè về phía trước, tràn cả ra đường.
Trong ngày 23.3, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương đã đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, động viên, chia buồn với người thân nạn nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.