Toyota Việt Nam hỗ trợ người dân bị thiệt hại vì mưa lũ

28/10/2016 15:10 GMT+7

Ngày 28.10, đoàn công tác xã hội của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Báo Thanh Niên đã trao tặng tiền và lương thực cho người dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ .

Lúc 8 giờ sáng nay (28.10), đoàn đã trao tặng 445 triệu đồng cho người dân vùng lũ thông qua Ủy ban MTTQ VN tỉnh Hà Tĩnh. Buổi lễ tiếp nhận cứu trợ có Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Từ Văn Diện.
Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Từ Văn Diện cám ơn hoạt động cứu trợ khẩn cấp của Công ty Toyota Việt Nam cho bà con Hà Tĩnh bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Sự đóng góp của Toyota góp phần giảm nhẹ thiệt hại vật chất và nỗi đau tinh thần cho đồng bào vùng bão lũ, giúp người dân nhanh chóng khắc phục tổn thất, khó khăn và ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Bà Đoàn Thị Yến, Phó chủ tịch Quỹ Toyota, Phó tổng giám đốc TMV trao quà hỗ trợ cho người dân Ảnh Phạm Đức
Sáng cùng ngày, đoàn đã đến xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, trực tiếp trao tặng 10 tấn gạo và 800 kg bột ngọt cho 400 hộ dân (mỗi hộ được nhận 25 kg gạo, 2 kg bột ngọt). Ngoài ra, đoàn cũng đã trao thêm một phần quà tiền mặt cho 214 hộ bị thiệt hại nặng về nhà cửa với tổng kinh phí 167 triệu đồng.
Chia sẻ với bà con vùng lũ, bà Đoàn Thị Yến, Phó chủ tịch Quỹ Toyota, Phó tổng giám đốc Toyota Việt Nam, chia sẻ: “Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Toyota Việt Nam và Quỹ Toyota luôn chú trọng đóng góp vào các hoạt động xã hội trong nhiều lĩnh vực. Vì thế, nhận được thông tin về thiệt hại nặng nề mà người dân Hà Tĩnh phải hứng chịu trong đợt lũ lụt vừa qua, với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai kế hoạch cứu trợ nhằm giúp bà con phần nào khắc phục hậu quả sau lũ và nhanh chóng ổn định cuộc sống”.
Ông Nguyễn Đình Kiều, Chủ tịch UBND xã Thạch Hương cho biết, mưa lũ đã khiến gần 300 ngôi nhà của người dân bị ngập sâu từ 1 - 2 m, thiệt hại khoảng 4 tỉ đồng.
Trước đó, ngày 27.10, đoàn công tác xã hội của Toyota đã đến thăm và tặng các phần quà tương tự như trên cho người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình. Tổng số tiền Toyota hỗ trợ cho đồng bào lũ lụt 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đợt này là hơn 1,2 tỉ đồng. Số tiền hỗ trợ được trích Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam, đóng góp của các đại lý Toyota và cá nhân các cán bộ nhân viên công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.