TP.HCM chỉ đạo không để tái diễn cảnh cá chết trên kênh Nhiêu Lộc

02/08/2016 13:35 GMT+7

Sau khi tình trạng cá chết trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè hồi tháng 5 vừa qua, UBND TP.HCM tiếp tục chỉ đạo nhiều Sở, Ban ngành ra sức không để cá chết lại tái diễn.

Qua đó UBND TP.HCM đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận 1, 3, quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình tuyên truyền vận động các hộ gia đình sống dọc theo kênh, những khu vực lân cận không vứt rác xuống lòng kênh . Chủ động tăng tần suất và vị trí quan trắc khi xuất hiện mưa đầu mùa (nhiệt độ, độ mặn, độ kiềm, nồng độ DO, pH và các thông số ô nhiễm hữu cơ: COD, amoni, phốt phát, …) để theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
Chỉ đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Thành phố tích cực duy trì và tăng cường vớt rác ngay sau cơn mưa lớn, không để rác làm ngăn dòng chảy, nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm cục bộ môi trường nước trên kênh.
Khi xảy ra hiện tượng cá chết phải tập trung huy động tối đa lực lượng phương tiện do mình quản lý để xử lý triệt để. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc huy động lực lượng và phương tiện hỗ trợ khi cần thiết.
Ngoài ra cũng giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên theo dõi tình trạng thủy sản ở kênh, quan trắc môi trường trước mùa mưa để có biện pháp xử lý, cải tạo kịp thời môi trường nước kênh ở đoạn bị ô nhiễm bằng các chế phẩm từ khoáng chất tự nhiên, chế phẩm vi sinh hoặc các chế phẩm khác phù hợp với qui định hiện hành trong những năm tiếp theo (nếu có). Đồng thời đề xuất các biện pháp phù hợp quản lý tốt thủy sản trên kênh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.