TP.HCM lo ngại đề án xe chở người 4 bánh có gắn động cơ chạy xăng

10/08/2016 10:02 GMT+7

Ngày 9.8, Sở GTVT TP.HCM báo cáo UBND TP liên quan đến đề án thí điểm xe chở người 4 bánh có gắn động cơ chạy xăng (ưu tiên dùng xăng sinh học) chạy trong khu vực hạn chế tại một số tỉnh, thành phố, trong đó có TP.HCM.

Ủng hộ về mặt chủ trương song theo sở này, cần cân nhắc kỹ việc cho phép loại phương tiện này đi vào đô thị vì có khả năng sẽ trở lại hình ảnh những chiếc xe lam, xe thô sơ có gắn động cơ xăng để chở người trước đây và như vậy sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Mặt khác, đối với TP.HCM, việc sử dụng xe 4 bánh có gắn động cơ chạy xăng chở hàng (xe thí điểm) hoạt động trên một số khu vực hạn chế của thành phố làm phát sinh nhiều vấn đề liên quan tới an toàn giao thông đô thị.
Vấn đề này cũng chưa được các cấp có thẩm quyền khảo sát, đánh giá đầy đủ những ưu và nhược điểm. Bên cạnh đó, việc thí điểm sử dụng xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện để chở người trên một số khu vực hạn chế cũng đang trong giai đoạn thí điểm.
Vì vậy, việc mở thêm loại hình xe 4 bánh có gắn động cơ chạy xăng tương tự dùng để chở người trên địa bàn thành phố cần được các cơ quan chức năng nghiên cứu, cân nhắc kỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.