Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 10

06/10/2017 16:26 GMT+7

Chủ đầu tư trạm BOT Cai Lậy cho biết đang làm việc với các cơ quan chức năng để mở lại trạm thu phí trong tháng 10, sau gần 2 tháng tạm dừng.

Hôm nay (6.10), tin từ Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết công ty này vừa ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh việc thu phí BOT trạm Cai Lậy với Bộ Giao thông Vận tải. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đang làm việc với chính quyền địa phương để bàn biện pháp phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, trước khi dự định thu phí trở lại trong tháng 10.
Theo phương án giá mới, mức phí qua trạm BOT Cai Lậy sẽ giảm khoảng 30% so với phương án trước đó. Mức giá thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) cho mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên và xe container trên 40 fit.
Ngoài ra, người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy sẽ được miễn phí qua trạm.
Trạm Cai Lậy thu phí cho dự án BOT xây dựng công trình quốc lộ đoạn tuyến tránh Cai Lậy (Tiền Giang) và tăng cường mặt đường đoạn Km1987 - Km2014 đoạn qua Tiền Giang. Ngay sau khi bắt đầu thu phí vào ngày 1.8, Trạm thu phí Cai Lậy đã trở thành điểm nóng khi bị nhiều tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng mức phí cao, trạm đặt sai vị trí. Trong nhiều ngày sau đó, các tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để mua vé qua trạm... dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ngày 15.8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện.
Bộ Giao thông Vận tải khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ, ngành và địa phương thống nhất. Lãnh đạo Bộ cũng cho biết, không thể di dời trạm do ngân sách không đủ tiền chi trả.
Sau khi tỉnh Tiền Giang kiến nghị giảm phí, giữa tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định miễn, giảm mức thu phí phương tiện qua trạm và miễn phí cho các hộ dân nằm gần dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.