Trang điểm 'da phủ sương'

24/11/2015 07:34 GMT+7

Kiểu trang điểm với lớp nền phủ sương (dewy) đã trở thành xu hướng làm đẹp cực kỳ được yêu thích, nhất là đối với những cô nàng da dầu.

Kiểu trang điểm với lớp nền phủ sương (dewy) đã trở thành xu hướng làm đẹp cực kỳ được yêu thích, nhất là đối với những cô nàng da dầu.

Ảnh: shutterstockẢnh: shutterstock
Sau đây là một số bí quyết để bạn có thể sở hữu làn da “phủ sương” bóng khỏe.
Dùng kem lót dạng lì (matte) kiềm dầu
Để chế ngự lượng dầu tiết ra trên da, hãy dùng kem lót dạng lì. Bạn không nhất thiết phải thoa kem lên hết vùng mặt mà chỉ cần tập trung vào những khu vực thường bị đổ dầu như giữa trán, hai bên cánh mũi và cằm.
Trộn kem nền dạng lì với kem bắt sáng (luminizer)
Khi chọn kem nền, hãy đặc biệt chú ý đến khả năng kiềm dầu của sản phẩm thay vì khả năng tạo vẻ bóng mướt cho làn da. Những loại kem nền có khả năng làm da bóng bẩy thường chứa nhiều thành phần dưỡng da khiến da thêm dầu và làm cho mặt bạn bóng nhẫy. Trong trường hợp này, hãy sử dụng kem nền dạng lì trộn thêm một ít luminizer, bạn sẽ có một làn da trông khỏe mạnh và tươi tắn.
Tán kem nền bằng bông mút ẩm
Bạn có biết tác dụng của bông mút trang điểm chỉ được phát huy tối đa khi ở trạng thái ẩm? Hãy để bông mút dưới vòi nước một vài giây rồi bóp nhẹ để ráo hết nước. Dùng bông mút ẩm để tán kem nền sẽ cho bạn một lớp nền nhẹ tênh và rất tự nhiên.
Sử dụng má hồng dạng kem
Má hồng dạng kem có khả năng tạo cảm giác tự nhiên hơn má hồng phấn truyền thống. Sản phẩm này không những lên màu tự nhiên mà còn bắt sáng, tạo độ mịn màng cho gò má.
Phủ phấn cho những khu vực cần thiết
Nếu bạn có làn da nhiều dầu và phần kem lót cùng kem nền vẫn chưa đủ để ngăn lớp dầu, dùng phấn phủ trong suốt cho da sau khi hoàn tất bước đánh nền và má. Hãy dùng bông mút ẩm để phủ phấn và chỉ phủ lên vùng trung tâm của khuôn mặt (gồm những nơi tiết dầu nhiều nhất). Hãy nhớ luôn mang theo giấy thấm dầu mỗi khi ra đường.
Sử dụng phấn highlight
Phấn highlight có khả năng giúp khuôn mặt bắt sáng hoàn hảo. Chỉ cần phủ một chút ở gò má, sống mũi và nhân trung thì bạn đã có thể có làn da phủ sương mơ ước rồi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng highlight hay bất kỳ sản phẩm có nhũ nào cũng dễ dàng khiến lỗ chân lông to hơn vì vậy hãy dùng một lượng vừa đủ.
Sử dụng xịt khoáng (setting spray)
Sản phẩm xịt khoáng không chỉ làm mát da mặt mà còn giúp lớp mỹ phẩm trở nên mỏng nhẹ, mịn màng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.