Trang điểm khi trời nóng ẩm

27/11/2014 05:00 GMT+7

Bóng loáng, chảy nhòe, đổi màu... thậm chí nhếch nhác khó chịu... là hậu quả trang điểm khi trời quá nắng hoặc ẩm sau những cơn mưa.

Trang điểm khi trời nóng ẩm d
Ảnh: Shutterstock 

Kem lót và phấn trang điểm loang ra làm cho các nếp nhăn và khuyết điểm lộ ra. Rõ ràng là trang điểm không đi chung với nhiệt độ. Đối với các chuyên viên make up thì đây là chuyện nhỏ, bởi họ tuân thủ các bước sau:

• Đơn giản hóa việc chăm sóc da: thay đổi kem dưỡng hằng ngày bằng serum. Cũng với những hoạt chất tương đương nhưng lại không nhờn. Hơn nữa với cấu trúc cực mịn sẽ thẩm thấu nhanh hơn. Không còn cảm giác mặt nạ nặng nề nữa.

• Làm nhẹ sắc da: lý tưởng nhất là thoa  phấn lót ngay sau buổi tắm để cho da thật tươi tắn. Chọn công thức loãng và nhẹ như kem dưỡng có màu, BB ceam, phấn lót waterproof... được phủ với mút ẩm để phân tán mỏng và đều các sắc tố, sau đó phủ nhẹ với bông phấn. Lúc này cũng là lúc chọn phấn hồng dạng kem mềm.

• Tận hưởng mỹ phẩm waterproof: đổ mồ hôi là điều không tránh khỏi và là yếu tố gây nhòe phấn trang điểm. Hiện nay có rất nhiều dòng mỹ phẩm trang điểm có thể chịu được nước với những thành phần hợp lý.

• Tô môi trước khi thoa son: dùng chì môi waterproof không màu hoặc có màu gần với màu son để tô lớp nền và vẽ viền môi. Sau đó tô lớp son thứ nhất, bặm môi với khăn giấy và thoa lớp thứ hai.

• Sử dụng mỹ phẩm kết dính: trước khi phủ phấn lót nên có lớp nền (base cream) có tác dụng làm ẩm và kết dính các sắc tố. Hiện cũng có bóng mắt đặc biệt làm mịn và tránh chảy vào mí mắt. Kết thúc với dung dịch phun xịt ổn định trang điểm (mist & fix).

• Dặm lại lúc cần thiết: ngay khi cảm thấy nhiệt độ bên ngoài tăng cao nên dùng giấy phấn để thấm mồ hôi và bã nhờn, trước khi phun xịt một ít nước khoáng mát lạnh giúp phấn lót kết dính và làm ẩm da, thấm khô lại với khăn mềm.

Thiên Ân

>> Trang điểm che khuyết điểm mắt
>> 2 xu hướng trang điểm cưới 'hot
>> Màu trang điểm 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.