Tranh cãi chuyện bà cụ bị buộc xuống xe buýt ở Trung Quốc

11/01/2016 12:54 GMT+7

Sự việc một bà cụ 80 tuổi bị buộc xuống xe buýt ở Trung Quốc vì không có ai đi cùng đã gây ra những phản ứng khác nhau của cư dân nước này trong tuần qua, theo tờ Global Times.

Sự việc một bà cụ 80 tuổi bị buộc xuống xe buýt ở Trung Quốc vì không có ai đi cùng đã gây ra những phản ứng khác nhau của cư dân nước này trong tuần qua, theo tờ Global Times.

Cô Xiao đã phải trở lên xe để dìu mẹ mình xuống - Ảnh chụp màn hình trang tin sino.co.ukCô Xiao đã phải trở lên xe để dìu mẹ mình xuống - Ảnh chụp màn hình trang tin sino.co.uk
Theo cô Xiao, con gái của bà cụ, tài xế chiếc xe đã la to “Xuống xe!” khi cô chuẩn bị rời khỏi mẹ mình trên xe buýt. Sau khi tài xế hoàn lại cước phí cho họ, cô Xiao không còn cách nào khác là dìu mẹ xuống xe.
“Chúng tôi cực kỳ bối rối và mẹ tôi đã suýt khóc. Tôi nghĩ có sự phân biệt đối xử với người già”, cô bày tỏ.
Tuy nhiên, tài xế Xu Peisheng không xem hành vi của mình như cáo buộc của cô Xiao.
“Tôi phải có trách nhiệm với tất cả các hành khách của mình. Người cao tuổi không ai đi cùng có thể gặp nguy hiểm, do bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi không muốn đánh liều. Nếu điều đó xảy ra lần nữa, tôi sẽ vẫn làm như vậy”, ông nói.
Vài ngày sau, công ty xe buýt nơi tài xế Xu làm việc đã đưa ra thông báo chính thức trên mạng Weibo. Ban giám đốc đã phạt ông ta vì có thái độ không đúng mực, nhưng họ hiểu quyết định của người này.
Cư dân mạng @Yeluoqianqiu đã bình luận về vụ việc trên mạng Weibo: “Tôi nghĩ bác tài đã làm đúng. Người già có thể gặp nguy hiểm nếu bị bỏ lại một mình, và trách nhiệm của chúng ta là chăm sóc tốt cho các thành viên cao tuổi trong gia đình. Chẳng lẽ cô gái kia không thể đi xe buýt cùng mẹ hay sao?”.
“Tôi chỉ không hiểu là tại sao bà cụ lại chọn đi xe buýt ngay từ đầu? Cụ ấy cần đi đâu gấp đến thế sao, mà lại đi một mình?”, @Zhangdenglin07082 nêu nghi vấn.
Nick name @cChubby0O viết: “Nếu điều gì xảy ra trên xe buýt, đó là trách nhiệm của bác tài và công ty. Hoàn toàn hiểu được rằng họ không muốn mất tiền vì sự khinh suất của người khác”.
“Tôi cần phải kiếm thêm tiền và thuê tài xế khi về già. Tôi muốn nói rằng tôi không thể dựa vào con của mình”, cư dân mạng @DibiDibi bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.