Trao 10.000 ‘vầng sáng nhỏ’ để ngừa tai nạn giao thông

23/08/2019 16:43 GMT+7

10.000 biểu trưng phản quang an toàn giao thông vừa được Báo Thanh Niên và Công ty Volvo Việt Nam trao tặng cho học sinh Nghệ An.

Ngày 23.8, Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty Volvo Việt Nam (Volvo Car Vietnam) và Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng 10.000 biểu trưng phản quang an toàn giao thông cho học sinh của tỉnh này. Những miếng biểu trưng phản quang này được ví là “vầng sáng nhỏ trong đêm” nhằm giúp tăng tính nhận thấy, nhận biết đối với các tài xế phương tiện xe cơ giới để phòng tránh tai nạn giao thông.
Nhà báo Nguyễn Ngọc Minh, Phó trưởng đại diện, phụ trách VP Bắc Trung bộ Báo Thanh Niên trao quà và tấm phản quang cho học sinh Nghệ An

Nhà báo Nguyễn Ngọc Minh, Phó trưởng đại diện, phụ trách VP Bắc Trung bộ Báo Thanh Niên trao quà và tấm phản quang cho học sinh Nghệ An

Việc sản xuất và trao tặng đại trà các biểu trưng phản quang an toàn giao thông tại nước ta do Báo Thanh Niên phát động và vận động các doanh nghiệp phối hợp thực hiện với chủ trương nhất trí ủng hộ và công nhận sáng kiến của Trung ương Đoàn và Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia. Năm 2018, chương trình đã được thực hiện tại Bến Tre, Quảng Nam, TP.HCM và tỉnh Bình Dương.
Trong đợt này, tại Nghệ An, chương trình phối hợp giữa Báo Thanh Niên và Công ty Volvo Việt Nam nhằm thực hiện ý tưởng tuyên tuyền, quảng bá và khuyến khích người dân cùng các bạn trẻ đeo phản quang an toàn khi tham gia giao thông. Đối tượng ưu tiên cần trao tặng là sinh viên, học sinh, thanh niên, công nhân bởi sự phổ biến của nhóm đối tượng này trong sử dụng các phương tiện giao thông giản đơn.
Bà Lưu Bảo Hương, Phó tổng giám đốc Công ty Volvo Việt Nam trao quà và tấm phản quang cho học sinh Nghệ An

Bà Lưu Bảo Hương, Phó tổng giám đốc Công ty Volvo Việt Nam trao quà và tấm phản quang cho học sinh Nghệ An

Khi sử dụng xe đạp hoặc các phương tiện thô sơ khác trên quốc lộ, đường vắng, trong đêm thiếu đèn đường hoặc khi mặc áo màu sẫm màu đi bộ qua đường… người tham gia giao thông luôn đối diện với nhiều rủi ro. Theo Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia thì yếu tố quan trọng trong các nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông chính do người điều khiển phương tiện cơ giới thiếu quan sát hoặc bị hạn chế tầm nhìn hoặc do họ thường chỉ tập trung vào ánh đèn của các phương tiện cơ giới khác.
Biểu trưng phản quang này có thể dùng để đeo cổ, kẹp vào ba lô, túi xách, trang phục ngoài hoặc treo trực tiếp vào xe đạp, xe đạp điện. Trong đêm, biểu trưng này sẽ phát sáng, giúp người điều khiển các phương tiện xe cơ giới phát hiện, có thể phòng tránh các tai nạn giao thông từ xa.
Bà Lưu Bảo Hương, Phó tổng giám đôc Công ty Volvo Việt Nam gắn biểu trưng phản quang an toàn giao thông trên ba lô cho học sinh Nghệ An

Bà Lưu Bảo Hương, Phó tổng giám đôc Công ty Volvo Việt Nam gắn biểu trưng phản quang an toàn giao thông trên ba lô cho học sinh Nghệ An

Ảnh: K.Hoan

Biểu trưng phản quang an toàn giao thông dành cho cá nhân trước nay chưa từng được sử dụng rộng rãi tại nước ta mặc dù đã được người dân và thanh thiếu niên các nước trên thế giới công nhận lợi ích và sử dụng từ gần 70 năm qua. Vì vậy với hoạt động cộng đồng này, Báo Thanh Niên và Công ty Volvo Việt Nam mong muốn nhiều người dân, đặc biệt là giới trẻ biết và sử dụng phản quang nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông.
Trong dịp ra mắt Volvo Mobile Showroom tại TP.Vinh (Nghệ An) lần này, Volvo Car Vietnam kết hợp với Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng hơn 10.000 biểu trưng phản quang này, giúp bảo vệ các em học sinh an toàn trên đường đến trường.
Phát biểu tại buổi lễ trao tặng biểu trưng an toàn giao thông cho học sinh Nghệ An, bà Lưu Bảo Hương, Phó tổng giám đốc Công ty Volvo Việt Nam, cho biết với tấm phản quang đeo trên người, những phương tiện cỡ lớn như ô tô, xe tải… có thể dễ dàng nhìn thấy người đang đi bộ, đi xe đạp trong cự ly hơn 250 m so với cự ly chỉ dưới 50 m khi không đeo.
“Tính đến năm 2010, khu vực Bắc Âu đã có 87% người đi bộ đeo biểu trưng phản quang khi ra đường ban đêm giúp giảm thiểu rất nhiều số vụ tai nạn giao thông hằng năm. Chương trình trao tặng biểu trưng phản quang cũng là một trong những hoạt động vì cộng đồng thường niên của Volvo Car Vietnam trong nhiều năm qua, sau chương trình tặng xe đạp cho trẻ em ở vùng núi Bảo Lộc (Lâm Đồng) năm 2017 và chương trình kết hợp với Đại sứ quán Thụy Điển tặng hơn 2.000 nón bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại TP.HCM và Hà Nội năm 2018”, bà Hương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.