Trao hơn 120 triệu đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

An Dy
An Dy
03/08/2018 07:00 GMT+7

Ngày 1.8, đại diện Báo Thanh Niên đã đến Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) trao 40,35 triệu đồng bạn đọc hỗ trợ chị Trần Thị Dạ (26 tuổi, ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng, ảnh ).

Chị Dạ là nhân vật trong bài viết Không tiền chữa bệnh, sợ 2 con thơ côi cút đăng trên Thanh Niên ngày 24.7. Chị Dạ bị trụy tim, suy hô hấp và ngưng tim sau nhiều ngày sốt cao do siêu vi rút. Sau 10 ngày được hỗ trợ chạy màng tim phổi nhân tạo và điều trị tích cực, hiện chị Dạ đã qua cơn nguy kịch và vẫn đang được theo dõi tại khoa hồi sức tích cực - chống độc.
Trước đó, PV Báo Thanh Niên cũng đã trao 44,35 triệu đồng (đợt 2) cho Phùng Thị Thu Hà (24 tuổi, ngụ tổ 22, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Hà là nhân vật trong bài viết Mẹ hiến thận cho con nhưng không có tiền để ghép đăng trên Thanh Niên ngày 24.4. Từ số tiền hỗ trợ đợt 1 (172,15 triệu đồng) của bạn đọc và nhiều nhà hảo tâm khác đến hỗ trợ trực tiếp, Hà đã được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng triển khai ghép thận thành công, từ chính phần thận mà mẹ Hà hiến tặng. Sức khỏe Hà hiện đã dần ổn định.
Một trường hợp khác cũng nhận hỗ trợ trong đợt này là cô học sinh nghèo từng phụ hồ, bốc rác để chung tay gánh vác gia đình Phạm Thị Huyền Trang (Trường THPT Phạm Phú Thứ, Điện Bàn, Quảng Nam) với số tiền 42,04 triệu đồng (đợt 2). Số tiền này sẽ được góp vào số học bổng (155,9 triệu đồng) được bạn đọc hỗ trợ trước đó để Trang không phải bỏ học giữa chừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.