Trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội: Giám định ADN không có bất ngờ

15/03/2016 17:46 GMT+7

Trưa nay, 15.3, chị Tạ Thị Thu Trang, người bị trao nhầm 42 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đã có kết quả giám định ADN của một người cùng ngày sinh, cùng nhà hộ sinh với mình.

Trưa nay, 15.3, chị Tạ Thị Thu Trang, người bị trao nhầm 42 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đã có kết quả giám định ADN của một người cùng ngày sinh, cùng nhà hộ sinh với mình.

Chị Tạ Thị Thu Trang (bìa phải) và chị Đặng Thị Ngọ (thứ 3 từ trái sang) có khuôn mặt rất giống nhau - Ảnh gia đình cung cấpChị Tạ Thị Thu Trang (bìa phải) và chị Đặng Thị Ngọ (thứ 3 từ trái sang) có khuôn mặt rất giống nhau - Ảnh gia đình cung cấp
Rất đáng tiếc, kết quả ADN này không như mong đợi. Chị Đặng Thị Dần, người được đề nghị giám định ADN không có bất cứ mối quan hệ huyết thống nào với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (64 tuổi, trú ở 75 Quán Thánh, người bị trao nhầm con). 
Trước đó, sau khi thông tin về trường hợp bà Nguyễn Thị Mai Hạnh bị trao nhầm con 42 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đã có một số người chủ động tìm đến gia đình chị Tạ Thị Thu Trang. Trong đó, có một người tên Đặng Thị Ngọ (sinh ngày 16.5.1978) có khuôn mặt rất giống chị Trang.
nham-con-42-nam-giam-dinh-adn-nguoi-cung-ngay-sinh-cung-nha-ho-sinhChị Tạ Thị Thu Trang và Đặng Thị Ngọ (áo xanh, bên trái) có khuôn mặt giống hệt nhau - Ảnh facebook nhân vật
Chị Đặng Thị Ngọ có một người chị gái tên Đặng Thị Dần sinh đúng ngày 10.10.1974, cũng sinh ở nhà hộ sinh quận Ba Đình (cùng ngày sinh, địa điểm sinh với chị Tạ Thị Thu Trang). Được sự đồng ý của bố mẹ chị Dần, cả hai gia đình cùng tiến hành giám định ADN, tuy nhiên lúc 11 giờ trưa nay, kết quả được trả, chị Đặng Thị Dần không liên quan huyết thống với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh. Chị Tạ Thị Thu Trang không phải con gái đẻ của mẹ bố mẹ chị Dần.
“Trước ngày nhận kết quả ADN, chúng tôi hồi hộp đến mất ngủ. Mặc dù gia đình chưa tìm được bố mẹ đẻ cho Trang, nhưng dù sao cũng rất mừng cho gia đình chị Dần vì chị vẫn là con đẻ của bố mẹ. Tôi luôn cảm ơn chị Ngọ, chị Dần vì chúng tôi như có một cái duyên gặp gỡ”, anh Nguyễn Trung Thành, chồng chị Tạ Thị Thu Trang chia sẻ.
Việc giám định ADN được thực hiện tại Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội, Trung tâm đã hoàn toàn miễn phí cho hai gia đình vì đây là trường hợp tìm người thân đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.