Trao tiền giúp người mắc bệnh hiểm nghèo

12/08/2016 11:01 GMT+7

Ngày 11.8, Báo Thanh Niên , Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã về các xã Bình Giang, Bình Nguyên, Bình Dương và TT.Hà Lam (H.Thăng Bình, Quảng Nam) để trao tiền hỗ trợ điều trị cho hơn 20 người dân mắc bệnh hiểm nghèo.

Mỗi người được nhận từ 15 - 25 triệu đồng, tùy theo tình trạng bệnh tật và gia cảnh.
Bệnh nhân Phan Văn Lang (63 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Giang) bị ung thư vòm họng đang phải điều trị bằng phương pháp xạ trị, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, được đoàn hỗ trợ 25 triệu đồng. Vợ ông Lang rưng rưng nước mắt cảm động nói: “Gia đình quá khó khăn, không biết phải bấu víu vào đâu, nay nhận được số tiền này tôi sẽ tiếp tục chữa trị cho chồng”.
Còn bà Lương Thị Hồng, cũng ngụ xã Bình Giang, sống một mình không gia đình con cái, đang mắc bệnh, sau khi khám nghi là ung thư tủy. Do không có tiền chữa trị, bà Hồng đành về nhà nương tựa bà con lối xóm, chỉ cầm cự bằng thuốc nam. Khi nhận được 20 triệu tiền hỗ trợ, bà khóc, cho biết sẽ mua thức ăn, chờ khỏe rồi tiếp tục vào bệnh viện chữa trị...
Tổng số tiền mà đoàn trao tặng đợt này là 250 triệu đồng. Trong đó Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và cá nhân nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch tập đoàn cùng với một số thân hữu đóng góp 150 triệu đồng; chi nhánh tại TP.HCM của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy thông qua Báo Thanh Niên hỗ trợ 100 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.