Trẻ em nghiện Facebook, twitter thường cãi cha mẹ

13/09/2016 22:05 GMT+7

Một cuộc nghiên cứu do chính phủ Anh tài trợ cho thấy những trẻ em sử dụng mạng xã hội như facebook, twitter hơn 3 tiếng mỗi đêm thường không tự tin về ngoại hình và hay cãi lại cha mẹ.

Tờ Daily Mail ngày 12.9 cho biết kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu Kinh tế và xã hội thuộc Đại học Essex (Anh) cho thấy trong số những trẻ em sử dụng facebook hay twitter ba tiếng mỗi đêm, chỉ có 53% hài lòng về ngoại hình của mình so với tỷ lệ 83% hài lòng về ngoại hình ở những trẻ em không sử dụng mạng xã hội.
Trẻ em sử dụng mạng xã hội nhiều sẽ không tốt cho chúng Ảnh minh họa: Getty Images
Cuộc khảo sát, do nhiều cơ quan chính phủ Anh tài trợ, được thực hiện ở 3.500 trẻ em tuổi từ 10-15 trong nhiều năm qua. Theo đó, trẻ em nghiện sử dụng mạng xã hội cũng có xu hướng hay cãi lời bố mẹ.
Kết quả khảo sát cho thấy, có 44% trẻ em sử dụng mạng xã hội hơn 3 tiếng/đêm cho biết chúng cãi nhau với mẹ hơn một lần trong một tuần. Trong khi đó, chỉ chưa đến 22% trẻ em không sử dụng hoặc ít sử dụng mạng xã hội chỉ cãi nhau với mẹ hơn một lần/tuần.
Ngoài ra, trẻ em nghiện mạng xã hội có xu hướng cư xử không đứng đắn ở lớp học cao gấp đôi so với trẻ em không sử dụng hoặc ít sử dụng mạng xã hội.
Trẻ nghiện mạng xã hội có tỷ lệ cúp cua khoảng 14% so với tỷ lệ 6% ở những trẻ ít sử dụng mạng xã hội. Trẻ em nghiện mạng xã hội cũng thường cảm thấy không hạnh phúc với bạn bè và gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.