Trẻ em thế giới chuẩn bị gì đón ông già Noel?

23/12/2015 14:58 GMT+7

Có lẽ một trong những truyền thống phổ biến nhất ở phương Tây vào đêm Giáng sinh đối với người có con nhỏ là chuẩn bị bánh quy và sữa cho ông già Noel, theo AOL.

Có lẽ một trong những truyền thống phổ biến nhất ở phương Tây vào đêm Giáng sinh đối với người có con nhỏ là chuẩn bị bánh quy và sữa cho ông già Noel,  theo AOL. 

Trẻ em thế giới có nhiều cách khác nhau trong việc chuẩn bị đón ông già Noel - Ảnh minh họa: Shutterstock Trẻ em thế giới có nhiều cách khác nhau trong việc chuẩn bị đón ông già Noel - Ảnh minh họa: Shutterstock
Trẻ em phương Tây tin rằng việc bày sẵn bánh quy và sữa như thế là một sự đảm bảo để chúng có thể nhận được những món quà Giáng sinh tuyệt vời từ ông già Noel.
Song, có một điều lạ là không phải trẻ em phương Tây nào cũng bày sẵn bánh quy và sữa cho ông già Noel. Hãy xem trẻ em ở một số nước chuẩn bị gì đón “sứ giả” của Giáng sinh nhé.
Argentina: Trẻ em để giày bên ngoài cửa trước nhà mình để được bỏ quà vào.
Úc: Thường là một lon bia lạnh ngon tuyệt được chuẩn bị cho ông già Noel.
Chile: Pan de Pascua, hay còn gọi là bánh Phục sinh, là thứ mà trẻ em ở đây dọn sẵn cho ông già tuyết. Đó là một loại bánh xốp có hương trái cây tẩm đường, gừng và mật ong.
Đan Mạch: Một bát bánh cơm nhão (rice pudding) chờ đợi ông già Noel trong đêm Giáng sinh.
Pháp: Ông già Noel thường nhận bánh quy khi đến thăm nhà bọn trẻ.
Đức: Trẻ con thường viết thư cho ông già Noel và đãi ông theo cách riêng.
Ireland: Bánh patê là thứ ông già Noel thường nhận được cùng với một lon bia Guinness.
Anh: Cũng là bánh patê, nhưng được bổ sung thêm trái cây khô hoặc thịt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.