Trẻ mãi như thời mới gặp

30 năm (1986 - 2016) Thanh Niên của ngày hôm nay vẫn trẻ trung như Thanh Niên của ngày tôi mới gặp mấy chục năm trước.

30 năm (1986 - 2016) Thanh Niên của ngày hôm nay vẫn trẻ trung như Thanh Niên của ngày tôi mới gặp mấy chục năm trước.

Tôi về công tác ở Báo Thanh Niên từ ngày 14.7.1993 nhưng bài đầu tiên của tôi trên một chuyên san văn nghệ của Thanh Niên thì viết năm 1988. Bài viết ấy đã khiến tôi bị cơ quan (cũ) kỷ luật và đó là một trong những lý do khiến tôi... bỏ tất cả để về với Báo Thanh Niên.
Năm ấy, tôi đã 46 tuổi, trở thành người già nhất trong cơ quan. Mà cái đội ngũ nhân viên hành chính, phóng viên, biên tập viên, cán bộ quản lý của Thanh Niên ngày ấy mới trẻ trung làm sao! Trong phóng viên, có những em vừa tốt nghiệp đại học ra, có những em mới chỉ làm vài năm. Họ được những người lãnh đạo, những đàn anh dẫn dắt. Họ “tác chiến” trong những lĩnh vực, nội dung được phân công với lòng hăng say vô hạn về nghề báo và tờ báo của chính mình.
Tôi chưa thấy có một buổi họp giao ban đầu tuần nào nghiêm túc và sôi nổi như buổi họp ở Báo Thanh Niên. Chúng tôi điểm lại những thông tin hay rồi so sánh với các thông tin đưa trên báo bạn. Chúng tôi tự soi rọi lại mình, xem cách viết có chuẩn mực chưa, liều lượng có vừa phải chưa. Trên tất cả, chúng tôi xem lại thông tin đã đưa có ích, có tác dụng tích cực gì cho bạn đọc, cho cuộc sống.
Về ngoại quan, văn phong báo chí trên Báo Thanh Niên là một thứ văn phong trong sáng, dễ đọc, dễ hiểu, khiến nó trở thành tờ báo của mọi giới, mọi người, mọi nhà. Cách đưa thông tin của báo ngắn gọn, cô đọng ngay cả những bài trọng điểm hay những tin vedette. Về nội hàm, Báo chú trọng đến những đề tài hữu ích cho xã hội; đặc biệt quan tâm đến giới trẻ trong các lĩnh vực công tác đoàn hội, văn hóa nghệ thuật, học hành, lập nghiệp, tương trợ. Mở rộng ra những đề tài xã hội khác, Báo đưa thông tin một cách có liều lượng vừa phải, sát hợp thực tế mà vẫn tôn trọng những nơi, những người được nhắc đến. Báo lắng nghe những phản biện và sẵn sàng có ý kiến thẳng thắn với các phản biện đó. Cầm một tờ Thanh Niên trên tay là người đọc có một người bạn tốt, thủy chung và chân tình.
Chất trẻ của tờ báo thôi thúc các nhà báo Thanh Niên luôn luôn có mặt và tác chiến ở những điểm nóng nhất, những nơi khó khăn nhất và đưa những thông tin nhanh nhất. Chất trẻ của tờ báo đã mở ra hoạt động xã hội từ thiện sớm nhất trên báo chí nhằm tương trợ đồng bào ruột thịt khó khăn, những trẻ em hiếu học, những đời vất vả. Chất trẻ của tờ báo đã giúp đội ngũ Báo Thanh Niên không ngừng tư duy, sáng tạo, đổi mới hình thức, cải tiến nội dung để ngày càng đáp ứng được và kịp thời những yêu cầu của bạn đọc, của xã hội.
Thanh Niên đã trở thành người bạn của mọi người, mọi nhà với tờ nhật báo ra hằng ngày và với Thanh Niên Online cập nhật những thông tin nóng hổi từng giờ, từng khắc. Thanh Niên tuần san ra hằng tuần đã trở thành người bạn dễ thương của giới trẻ với những nội dung vui chơi, lành mạnh, hiện đại, giàu tính văn hóa và phong phú nụ cười lạc quan. Tờ báo in đẹp, kỹ thuật trình bày tươi sáng, xứng đáng là một giai phẩm cần có trên tay bạn đọc.
Thanh Niên của ngày hôm nay vẫn trẻ trung như Thanh Niên của ngày tôi mới gặp mấy chục năm trước. Hồn Thanh Niên vẫn trong sáng, thủy chung và mãi mãi vẫn trong sáng, vẫn thủy chung!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.