Trẻ nằm la liệt trên đường vào chợ đêm Phú Quốc để ăn xin

11/10/2018 13:06 GMT+7

Một đoàn du khách từ tỉnh Hà Nam đến huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vừa phản ánh với Thanh Niên về nạn trẻ em nằm trên đoạn đường Lý Tự Trọng, lối vào chợ đêm Phú Quốc, để ăn xin .

Đây là địa điểm du khách không thể không đến khi đặt chân đến đảo ngọc Phú Quốc.
Ông Lê Tiến Dũng (60 tuổi, thành viên trong đoàn) cho biết ông đã đi du lịch nhiều nơi, nhưng hình ảnh các em nhỏ nằm la liệt giữa lòng đường để ăn xin khiến ông không hài lòng. “Hình ảnh này gây phản cảm, làm mất mỹ quan”, ông Dũng bức xúc.
Sau khi nhận phản ánh, PV Thanh Niên đã kiểm tra và ghi nhận được trên đoạn đường Lý Tự Trọng dài chưa đầy 200 m có 4 trẻ từ 6-10 tuổi nằm ăn xin. Các em nằm co ro, ngủ gật, bất chấp dòng du khách qua lại. Khi PV hỏi những người bán hàng xung quanh về bọn trẻ thì nhiều người tỏ vẻ lo ngại, né tránh không dám trả lời.
Ông Trần Quốc Bình, Trưởng Ban quản lý chợ đêm Phú Quốc, cho biết đoạn đường Lý Tự Trọng này không thuộc khu vực của chợ đêm quản lý nên chợ đêm không thể can thiệp vào việc này. Ông mong chính quyền H.Phú Quốc sớm chấn chỉnh vì nét đẹp chung của chợ đêm.
Sáng 5.9, PV Thanh Niên đã chuyển phản ánh của du khách đến ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, thì ông Nghiệp cho biết đã giao việc này cho UBND TT.Dương Đông xử lý từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa dứt điểm.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trương Quốc Thanh, Chủ tịch UBND TT.Dương Đông, cho biết đã nhiều lần xử lý tình trạng này. Tuy nhiên, việc xử lý cứ như “bắt cóc bỏ dĩa”, bởi sau khi thu gom, đưa các trẻ em này về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kiên Giang để giáo dục thì có người thân đến bảo lãnh nên trung tâm bàn giao cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi bàn giao vài ngày thì bọn trẻ lại quay ra đảo tiếp tục ăn xin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.