Trị bệnh nhờ mát xa chân

08/12/2015 09:04 GMT+7

Chân là một trong những bộ phận hoạt động chăm chỉ trong ngày. Theo các chuyên gia sức khỏe, mát xa chân trước giờ ngủ giúp trị được nhiều bệnh.

Chân là một trong những bộ phận hoạt động chăm chỉ trong ngày. Theo các chuyên gia sức khỏe, mát xa chân trước giờ ngủ giúp trị được nhiều bệnh.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Cải thiện lưu thông máu. Nhiều người trong chúng ta có lối sống ít vận động, từ đó làm giảm sự lưu thông máu trong cơ thể. Mát xa chân thường xuyên trước khi ngủ giúp tăng nguồn cung cấp máu đến chân, ngừa bệnh tim. Mát xa chân cũng giảm nguy cơ bị chứng giãn tĩnh mạch ở chân, đặc biệt ở những người có tiền sử gia đình bị chứng này.
Trị các vấn đề về chân. Dùng dầu dừa ấm mát xa chân trước giờ ngủ giúp thư giãn các dây thần kinh, từ đó chữa hội chứng chân không yên. Mát xa chân liên tục trong một tháng giúp đẩy lùi chứng bệnh này.
Giảm huyết áp. Xoa bóp chân trong 10 phút trước giờ ngủ giúp cải thiện tâm trạng, giảm sự lo lắng, đồng thời hạ huyết áp và giữ các chỉ số huyết áp ở mức ổn định ở người lớn tuổi.
Loại bỏ a xít trong cơ thể. Mát xa chân trong 20 phút mỗi tối loại bỏ a xít lactic trong các mô cơ, thường xuất hiện khi bạn tập thể dục với cường độ mạnh (như ở các vận động viên). Phớt lờ a xít lactic sẽ dẫn đến các vấn đề về chân khác.
Giảm đau khớp. Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của xoa bóp bàn chân là giảm mọi cơn đau nhức khớp trong cơ thể.
Trị nhức đầu. Một trong những cách tốt và hiệu quả nhất để chữa trị mọi cơn đau đầu là mát xa chân ít nhất 15 phút/ngày. Cách thức này giúp làm dịu các dây thần kinh trong não, từ đó đẩy lùi cơn đau đầu.
Không thể thiếu ở thai phụ. Trong 3 tháng cuối của thai kỳ, việc mát xa đôi chân là rất quan trọng đối với thai phụ. Liệu pháp mát xa này giúp thúc đẩy các chất lỏng tích tụ trong bàn chân sưng trở về thận, tại đây nó được tống khỏi cơ thể. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.