Triển lãm ảnh ‘Ước mơ luôn xanh’ của Abbott: Món quà Vu lan dành tặng cha mẹ

21/08/2017 15:59 GMT+7

Món quà nào ý nghĩa dành tặng đấng sinh thành dịp Vu lan? Có những người con chọn món quà đặc biệt để đền đáp công ơn cha mẹ: Đó là giúp cha mẹ tăng cường thể chất, tinh thần để thực hiện ước mơ từng dang dở.

Khi có con đồng hành trong hành trình thực hiện ước mơ
Tuần qua, nhiều người dân đến đường sách Nguyễn Văn Bình không thể không dừng lại để ngắm một bộ ảnh hết sức thú vị. Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia từng đoạt giải thưởng quốc tế Maika Elan và nhiếp ảnh gia Tâm Bùi thực hiện với sự hỗ trợ của Abbott, được hoàn thành trong 2 tháng. Điều đặc biệt là đúng như tên gọi “Ước mơ luôn xanh”, bộ ảnh là câu chuyện về hành trình thực hiện ước mơ tràn đầy cảm hứng của các bậc cha mẹ tuổi ngoài 50, như một món quà Vu lan đầy yêu thương mà những đứa con dành tặng đấng sinh thành lớn tuổi.
8 nhân vật truyền cảm hứng của bộ ảnh Ước mơ luôn xanh
8 nhân vật truyền cảm hứng của bộ ảnh Ước mơ luôn xanh
Dừng lại trước mỗi bức ảnh, người xem không chỉ ngưỡng mộ sự nỗ lực phi thường mà còn xúc động hơn khi nhận ra: Thấp thoáng đằng sau mỗi bức ảnh đều có hình bóng và sự động viên âm thầm của những người con.
Sự động viên ấy có thể bắt đầu từ những điều giản dị như cách Ngọc Huyền (26 tuổi) chăm sóc ba mình bằng từng ly sữa, từng bữa ăn đầy đủ và cân đối dinh dưỡng hằng ngày để giúp ba khỏe hơn, thực hiện ước mơ rong ruổi trên “con ngựa sắt” đi khắp đất nước - chú Nguyễn Trần An Hưng (50 tuổi).
Ở góc ảnh khác, sự động viên ấy còn thể hiện cảm động hơn, qua cách Ngọc Thảo (30 tuổi) đồng hành, động viên ước mơ khiêu vũ của mẹ là cô Nguyệt Ánh (56 tuổi). Ngắm bức ảnh cô Nguyệt Ánh tươi tắn, rạng ngời với những động tác khiêu vũ ở tuổi 56, không khỏi xúc động khi biết được sự đồng hành lặng lẽ đằng sau của Ngọc Thảo: “Khi cha tôi qua đời, mẹ gần như thu mình vào một thế giới riêng mà không ai có thể vào được. Thời điểm đó, tôi đã động viên mẹ đi khiêu vũ để gặp gỡ mọi người, vì khiêu vũ cũng là ước mơ của mẹ suốt thời trẻ”.
Với bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cô Hứa Thanh Giang (58 tuổi) hạnh phúc khi lướt tay trên những phím đàn piano, người xem lại biết thêm câu chuyện đằng sau, rằng cô con gái Đỗ Mỹ Ninh (33 tuổi) chính là người đã kề sát bên mẹ tìm lại với ước mơ tuổi thanh xuân. Ở tuổi 58, khi trí nhớ kém đi, đôi bàn tay bớt linh hoạt, người mẹ vẫn đủ tự tin theo đuổi ước mơ của mình vì có con gái làm “bạn học”, cùng mẹ thực hiện trọn vẹn đến cùng ước mơ dang dở ngày nào…
Món quà đẹp nhất mùa Vu lan: Gắn kết cùng mẹ cha để giúp ước mơ thành hiện thực
Một trong những bức ảnh để lại nhiều xúc động nhất cho người xem trong bộ ảnh “Ước mơ luôn xanh” là khoảnh khắc ghi lại hai mẹ con đang cùng nhau tập múa ba lê. Rất nhiều người hình dung múa ba lê là ước mơ gần như chỉ dành cho tuổi trẻ khi đòi hỏi quá nhiều sự kiên trì, dẻo dai, thể lực.
Cô Hồ Uyên Thơm, 63 tuổi - ước mơ múa ba lê
Cô Hồ Uyên Thơm, 63 tuổi - ước mơ múa ba lê
Quả thực, khó có món quà Vu lan nào ý nghĩa và kỳ diệu hơn khi con cái lắng nghe và biết được cha mẹ từng ước mong điều gì. Nhiều người lớn tuổi thường lãng quên ước mơ, vì nghĩ mình đã không còn đủ sức khỏe, không còn đủ sự dẻo dai, minh mẫn… để thực hiện những ước mơ. Thế nhưng, rào cản sức khỏe này thật ra hoàn toàn có thể vượt qua khi cha mẹ có được sự động viên và chăm sóc từ con cái. Lắng nghe để biết ước mơ của cha mẹ, động viên cha mẹ thực hiện ước mơ hiệu quả và thiết thực (như từng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng hay từng lời khen ngợi, từng nụ cười…), đó là cách con cái gắn kết cùng cha mẹ, để tạo nên niềm hạnh phúc trọn vẹn cho cha mẹ mùa Vu lan báo hiếu này.
Triển lãm tại đường sách Nguyễn Văn Bình vào trung tuần tháng 8 và trực tuyến tại trang web: uocmo.ensure.com.vn, bộ ảnh “Ước mơ luôn xanh” là món quà truyền cảm hứng, một bước tiếp theo của Abbott và nhãn hàng Ensure Gold trong hành trình đồng hành cùng những người lớn tuổi thực hiện ước mơ. Từ năm 2016, khi khởi xướng chiến dịch “Bạn có biết ước mơ của cha mẹ?”, hàng triệu người con trưởng thành đã được truyền cảm hứng từ những câu chuyện có thật, để nhận ra rằng ước mơ không có tuổi và bắt đầu thực hiện các hành động cụ thể để đồng hành cùng cha mẹ trên bước đường thực hiện ước mơ.
Với bộ ảnh đặc biệt dành tặng mùa Vu lan 2017, một lần nữa, Abbott lại đang lan tỏa niềm cảm hứng đến những người ở tuổi trên 50 mạnh dạn theo đuổi ước mơ còn dang dở và khuyến khích những người con trưởng thành sẻ chia, đồng hành cùng cha mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.