Triệt lông bằng cách nào ?

05/06/2015 05:24 GMT+7

(TNTS) Triệt lông là một trong những nhu cầu của nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn nữ có lông rậm. Tuy nhiên, triệt thế nào để vừa hiệu quả vừa an toàn và có triệt được vĩnh viễn hay không là câu hỏi đang được quan tâm. Dưới đây là tư vấn của chuyên gia.

(TNTS) Triệt lông là một trong những nhu cầu của nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn nữ có lông rậm. Tuy nhiên, triệt thế nào để vừa hiệu quả vừa an toàn và có triệt được vĩnh viễn hay không là câu hỏi đang được quan tâm. Dưới đây là tư vấn của chuyên gia.

Triệt lông bằng cách nào?
Triệt lông đang là xu hướng trong giới trẻ. Theo thống kê của Trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao Thái Lan Siam (Q.5, TP.HCM) có đến 50% khách đến trung tâm có nhu cầu triệt lông, tuổi từ khoảng 20 - 35. Có người triệt lông từng vùng như nách, ria mép, vùng bikini, tay, chân... và có người muốn triệt nhiều vùng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân chỉ đơn giản là vì các bạn trẻ muốn được tự tin hơn khi mặc váy ngắn, đồ tắm hay áo sát nách.
Có nên triệt lông?
Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Trần Thanh Bình, ở góc độ y học, không chỉ định rằng nên hay không nên triệt lông, mà tùy vào nhu cầu mỗi người. Vào thời điểm dậy thì, lông bắt đầu mọc lên. Nhưng cũng có những trường hợp buộc phải thực hiện triệt lông mới điều trị hoàn toàn được, chẳng hạn: người bị hôi nách nhiều, người bị chấy, rận ở lông mu, bị nấm ở da...
Những biến chứng thường gặp khi triệt lông
Theo các chuyên gia về thẩm mỹ, dưới đây là những biến chứng mà người triệt lông có thể gặp phải:
Bị áp xe (có mủ): Trường hợp này xảy ra do người thực hiện triệt lông bằng phương pháp nhổ mà không sát trùng kỹ trong khi bề mặt da luôn có nhiều vi trùng trú ngụ. Khi đó, vi trùng sẽ theo nang lông xâm nhập vào tuyến bã gây viêm.
Bị ngứa ngáy khó chịu: Triệu chứng này có thể xảy ra với tất cả các phương pháp triệt lông và nếu làm không tốt sẽ dẫn đến tình trạng lông sau mọc lên cứng hơn lông ban đầu, gây ngứa ngáy khó chịu.
Phỏng rộp: Trường hợp này thường xảy ra với biện pháp triệt lông bằng sáp và bằng tia laser. Nếu nóng quá sẽ gây phỏng, rộp dẫn đến mất màu sắc tự nhiên của da, gây nhiễm trùng.
Triệt lông bằng cách nào? 2
Triệt lông cách nào an toàn, hiệu quả?
Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc Bệnh viện Emcas (TP.HCM) cho biết, dưới đây là những biện pháp triệt lông phổ biến nhất được các bệnh viện cũng như trung tâm thẩm mỹ áp dụng. Tuy nhiên, bác sĩ lưuý, dù triệt lông với biện pháp nào thì cũng phải triệt từ 3 - 6 lần mới hết lông vĩnh viễn, tùy thuộc nào cấu tạo lông trên cơ địa của từng người là nông hay sâu. Nhiều bác sĩ khẳng định, nơi nào quảng cáo triệt lông vĩnh viễn từ lần đầu là không thành thật với người đi triệt lông.
Dùng sáp: Thông thường, người thực hiện sẽ đun sáp cho chảy ra nhưng phải tránh để sáp quá nóng sẽ gây bỏng da, còn sáp nguội sẽ không lấy được keo và không dính vào da. Sau đó, dùng sáp thoa lên da theo chiều cùng chiều với lông mọc rồi lấy một miếng vải sạch đắp lên vùng da đó, miết nhẹ để vải dính lên da, sau đó lột theo chiều ngược lại của lông. Biện pháp này ít tốn kém, chỉ khoảng vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/lần (tùy theo chất lượng sáp). Tuy nhiên, hiệu quả không lâu, khoảng 1 tuần là lông bắt đầu mọc lại.
Phương pháp dùng công nghệ laser: Các bác sĩ sẽ dùng tia laser chiếu vào nang lông để điều trị. Biện pháp này giúp triệt dứt lông có chân nằm ở độ sâu cách bề mặt da từ 3 - 5 mm. Tuy nhiên, những sợi lông có chân mọc sâu hơn sẽ mọc lên lại sau một thời gian điều trị.
Công nghệ IPL (Intense Pulsed Light): Bác sĩ sẽ chiếu chùm tia ánh sáng đa sắc với một lượng thích hợp vào vị trí cần chữa trị. Tia IPL sẽ tiếp xúc vào nang lông phá hủy chân lông. Phương pháp này giúp triệt dứt lông có chân nằm ở độ sâu cách bề mặt da từ 6 - 7 mm. Những sợi lông có chân mọc sâu hơn sẽ mọc lên lại sau một thời gian điều trị.
Công nghệ RF (Radio Frequency): Bác sĩ sẽ chiếu sóng radio vào các vị trí chữa trị, giúp triệt lông có chân nằm ở độ sâu cách bề mặt da 10 mm.
Ngoài cách điều trị riêng lẻ theo từng công nghệ, có bác sĩ kết hợp 2 công nghệ lại với nhau để vừa phát huy tác dụng tối đa vừa giảm thời gian thực hiện. Đa phần hiện nay là kết hợp công nghệ IPL và RF. Trong đó, công nghệ IPL cho hiệu quả về bề rộng tốt hơn còn công nghệ RF cho hiệu quả về bề sâu tốt hơn. Tuy nhiên, dù dùng với công nghệ nào, hay sự kết hợp nào thì hầu như không thể triệt vĩnh viễn lông trong lần đầu làm mà thường phải làm đến lần thứ 2, 3, cách thời gian làm lần đầu từ 1 - 2 năm mới có thể triệt lông vĩnh viễn được.
Về chi phí, theo các chuyên gia, cao hay thấp còn tùy thuộc vào công nghệ được nhập từ nước nào như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc hay Trung Quốc... và tùy vào mức độ lợi nhuận được đưa ra của người thực hiện dịch vụ. Hiện công nghệ nhập từ Mỹ được cho là tốt nhất hiện nay, giảm các nguy cơ gây mẩn đỏ, viêm nhiễm, không có cảm giác đau rát khó chịu trong quá trình thực hiện triệt lông, không để lại lỗ chân lông gây mất thẩm mỹ. Phí triệt vùng bikini hiện khoảng 5 - 6 triệu đồng/lần, phí triệt vùng nách cũng tương đương, phí triệt lông cẳng chân: khoảng 12 - 14 triệu đồng/lần, phí triệt lông tay khoảng 6 triệu đồng/lần...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.