Triệu tập nhóm người rải phao thi trước cổng trường

25/06/2017 20:05 GMT+7

Lúc 18 giờ chiều nay 25.6, Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết đã xác định được danh tính và đang tiến hành điều tra nhóm đối tượng rải phao thi ở cổng Trường THPT Nguyễn Trãi, gây bức xúc dư luận.

Thiếu tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết: “Chúng tôi đã xác định được thủ phạm rải phao thi ngày 24.6, là một nhóm gồm 5,6 thanh niên là người địa phương chứ không phải chỉ có 1  thanh niên như trước đó báo chí đã đưa tin. Do đang điều tra nguyên nhân khiến nhóm thanh niên này hành động như vậy, nên chưa thể cung cấp danh tính cụ thể”, thiếu tá Trường thông tin.
Cũng theo Trưởng Công an huyện Vũ Thư, cơ quan này không tiến hành bắt giam hay tạm giữ nhóm thanh niên này như một số tờ báo đã đưa tin mà chỉ triệu tập các đối tượng này lên trụ sở công an huyện để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, lúc 10 giờ 15 phút ngày 25.6, ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia với môn thi Giáo dục công dân, trên Facebook đã xuất hiện hình ảnh giấy được thả trắng tại một cổng trường học với nội dung: “Phao thi trắng cổng trường” khiến dư luận bức xúc.
Cùng ngày 24.6, ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình xác định hình ảnh trên xảy ra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Vũ Thư, Thái Bình). Ông Bắc cũng khẳng định không có việc thí sinh Trường THPT Nguyễn Trãi rải phao thi ở cổng trường, đây là việc làm của một số nam thanh niên đi xe máy cố tình làm như thế để tạo hình ảnh phản cảm về kỳ thi này. Cụ thể, ông Bắc cho biết: “Chúng tôi đã có văn bản báo cáo về Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Sự việc này diễn ra vào khoảng 10 giờ 15 phút sáng 24.6, vào giờ thi làm bài của bài thi Khoa học xã hội, môn thành phần là môn Giáo dục công dân, thì có một số nam thanh niên đi xe máy có mang theo nhiều túi tài liệu. Nhóm thanh niên này khi đi đến cổng trường thì lập tức đổ những túi tài liệu này xuống cổng Trường THPT Nguyễn Trãi. Ngay lập tức bộ phận bảo vệ Hội đồng thi chạy ra giữ lại nhưng những thanh niên này đã bỏ chạy. Sở GD- ĐT Thái Bình cũng đã báo cáo sự việc lên Cơ quan Công an”.
Theo điều tra ban đầu từ Công an huyện Vũ Thư, các tài liệu nhóm nam thanh niên trên rải ở cổng Trường THPT Nguyễn Trãi không chỉ có đáp án môn thi Giáo dục công dân mà gồm đáp án của nhiều môn thi diễn ra trước đó của kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.