Trung Quốc tiêu hủy 19,6 tấn chân gà đông lạnh không giấy kiểm dịch

07/01/2016 16:03 GMT+7

Tờ Shanghai Daily ngày 6.1 đưa tin cảnh sát ở miền tây nam Trung Quốc vừa tịch thu và tiêu hủy 19,6 tấn chân gà đông lạnh buôn lậu trong một cuộc bố ráp gần đây.

Tờ Shanghai Daily ngày 6.1 đưa tin cảnh sát ở miền tây nam Trung Quốc vừa tịch thu và tiêu hủy 19,6 tấn chân gà đông lạnh buôn lậu trong một cuộc bố ráp gần đây.

Ảnh minh họa - Ảnh: ReutersẢnh minh họa - Ảnh: Reuters
Những sản phẩm bất hợp pháp nói trên được tìm thấy trong một khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia ở Khu tự trị dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp, thuộc tỉnh Vân Nam, sau khi nhà chức trách nhận được tin báo vào ngày 4.1.
Ba nghi phạm cho biết họ đã lái xe băng qua khu bảo tồn để tránh sự giám sát của lực lượng hải quan và kiểm dịch, do họ không thể xuất trình giấy tờ chứng tỏ các sản phẩm mà họ chuyên chở là hợp pháp.
Theo cơ quan kiểm dịch, đa phần số chân gà này đến từ Brazil, Ba Lan nhưng lại không có giấy kiểm dịch hoặc có chứa vi rút cúm gia cầm. Chúng đã bị mang đi tiêu hủy vào ngày 5.1 với sự giám sát của lực lượng chức năng.
Chân gà là món ăn rất phổ biến ở Trung Quốc. Chân gà đóng gói có thể được tìm thấy ở các siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Do cung hầu như không thể theo kịp cầu, chân gà thường được nhập lậu, chế biến nội địa và bán cho các thương nhân trên khắp Trung Quốc.
Hồi tháng 3.2015, hải quan Vân Nam đã tịch thu 133 tấn chân gà và thịt bò buôn lậu tại một khu bảo tồn thiên nhiên khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.