Trung Quốc: Yêu cầu bác sĩ cải thiện chữ viết

10/04/2015 10:44 GMT+7

(TNO) Một bệnh viện ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa đưa ra yêu cầu các bác sĩ phải cải thiện chữ viết, nếu không sẽ bị trừ tiền phụ cấp, theo South China Morning Post .

(TNO) Một bệnh viện ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa đưa ra yêu cầu các bác sĩ phải cải thiện chữ viết, nếu không sẽ bị trừ tiền phụ cấp, theo South China Morning Post.

Hình ảnh về chữ viết tay của bác sĩ Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Lolsnap.com
Thông báo cho biết các bác sĩ phải viết chữ cẩn thận và rõ ràng trong sổ khám bệnh của bệnh nhân, để giúp người bệnh có thể đọc được và hiểu rõ yêu cầu của bác sĩ, South China Morning Post đưa tin ngày 9.4.
Không chỉ bệnh nhân, thậm chí những người đồng nghiệp cũng không đọc được chữ viết của nhiều bác sĩ trong các bản theo dõi tình hình bệnh nhân. Điều này sẽ gây khó khăn cho quá trình đội ngũ bác sĩ phối hợp, điều trị cho người bệnh.
Giám đốc bệnh viện trên đã lập ra một chính sách khen - phạt cho vấn đề chữ viết của bác sĩ nơi đây hồi tháng 9.2014. Cụ thể, vào tuần trước, 7 bác sĩ đã bị cắt tiền phụ cấp chỉ vì viết chữ quá xấu trong sổ khám bệnh của bệnh nhân.
Tuy nhiên, các bác sĩ phản bác rằng họ quá bận để viết chữ cẩn thận và việc khó đọc chữ bác sĩ không phải là nguyên nhân gây ra những hiểu lầm của bệnh nhân.
“Trong nửa ngày, tôi phải khám ít nhất từ 50 đến 100 bệnh nhân. Thử hỏi thời gian tôi phải dành cho một người là bao nhiêu. Để đạt được năng suất làm việc, tôi phải viết nhanh nhất có thể”, một bác sĩ tại bệnh viện trên nói.
Cũng về vấn đề chữ bác sĩ, tại Ấn Độ, tình trạng không thể đọc được chữ bác sĩ đang là vấn đề báo động và có liên quan đến nhiều trường hợp tử vong ở bệnh nhân. Để khắc phục việc này, Ấn Độ đã lên kế hoạch tổ chức những buổi tập huấn về kỹ năng viết chữ nhanh nhưng vẫn rõ ràng cho các bác sĩ, theo China Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.