Trung thu rộn ràng từ gia đình đến doanh nghiệp

08/08/2016 08:00 GMT+7

Nhiều người vẫn tự hỏi Trung thu kéo dài bao lâu? Trung thu chính thức là đêm Rằm tháng 8 nhưng không khí rộn ràng thì đã kéo dài cả tháng trước đó, khi những gian hàng bắt đầu nhộn nhịp trên phố.

Rộn ràng nhất vẫn là không khí náo nức chuẩn bị tại nhà và các công ty.
Vui tết đoàn viên gia đình
Tết Trung thu ngày xưa còn được gọi là tết đoàn viên bởi trong ngày này, các thành viên trong gia đình cùng tụ họp về để sửa soạn mâm cỗ cúng ông bà tổ tiên, cùng ăn bữa cơm sum vầy và háo hức chờ trăng lên để cùng phá cỗ, uống trà, thưởng nguyệt. Trẻ con thì tụ tập tại sân làng để cùng rước đèn, bay bổng cùng chú Cuội, chị Hằng trên cung trăng.
Ngày nay, trẻ em được cha mẹ đưa xuống phố chụp hình để lưu lại giây phút ấm cúng bên gia đình; đưa đến các khu vui chơi tham gia hoạt động ca múa, trò chơi dân gian để tìm lại không khí lễ hội thần tiên cổ tích của tuổi thơ. Và sau hết, cả gia đình sẽ ghé vào hiệu bánh chọn những chiếc bánh nướng và bánh dẻo thơm ngon để mang về nhà thưởng thức cho trọn vẹn hương vị ngày tết trăng tròn và dành tặng người thân, bạn bè…
Trung thu rộn ràng từ gia đình đến doanh nghiệp
Trung thu là lúc về bên gia đình
Náo nức tết Trung thu tại doanh nghiệp
Từ đầu tháng 7, giới công sở lại chộn rộn bàn tán về mùa Trung thu năm nay. Nào là sạp bánh mới dựng lên trên phố, thương hiệu quen thuộc với mọi nhà năm nay có gì mới, hương vị ra sao, nhân bánh mình yêu thích có gì mới… Cùng đó là một danh sách chi tiết và tỉ mỉ những khách hàng cần tặng bánh, chọn dòng sản phẩm nào và thời điểm tặng thích hợp.
Trung thu rộn ràng từ gia đình đến doanh nghiệp1
Náo nức tết Trung thu tại các doanh nghiệp
Câu chuyện của những bạn làm phòng nhân sự hoặc công đoàn thời điểm này không thiếu kế hoạch chuẩn bị mua tặng bánh cho khách hàng, cho nhân viên công ty hoặc công nhân nhà máy. Hồng Thanh, chuyên viên phòng tổng hợp một công ty sản xuất bao bì cho biết: “Trước mỗi dịp lễ tết công ty mình thường lấy ý kiến công nhân xem họ muốn nhận tiền hay quà. Riêng với mùa Trung thu năm nào, anh chị em cũng muốn được nhận những hộp bánh để làm quà cho gia đình. Thế nên bọn mình phải lên kế hoạch mua bánh từ sớm để kịp tặng cho mọi người vui tết trăng tròn”.
Kết nối tình thân qua mỗi mùa Trăng
Lưu giữ nét truyền thống, tết Trung thu của thời hiện đại được nâng tầm lên thành ngày tết của tình thân. Bên cạnh ý nghĩa sum vầy gia đình, đây còn là dịp để thể hiện thân tình giao hữu trong mối quan hệ bạn bè, đối tác. Những hộp bánh trung thu chính là món quà ý nghĩa, hàm chứa những điều ngọt ngào, tốt lành dành tặng cho nhau, cầu chúc cho những điều tốt đẹp sẽ đến với người nhận.
Trung thu rộn ràng từ gia đình đến doanh nghiệp2
Thắt chặt tình thân mùa trăng tháng tám
Trân trọng từng khoảnh khắc ý nghĩa của những ngày tết truyền thống, Kinh Đô đã bền bỉ góp phần xây dựng và duy trì nét đẹp của giá trị văn hóa tết Trung thu để không khí sum vầy và tình thâm giao đến với mọi người. Những hộp bánh Trung thu thơm ngon và trang nhã từ Kinh Đô chính là món quà tinh tế và chân thành, giúp thắt chặt thêm tình thân trong mùa trăng rằm tháng Tám.
Hãy cùng Kinh Đô mang không khí rộn ràng đón trăng từ nhà đến công sở bằng những hộp bánh thơm ngon, đậm đà hương vị truyền thống. Chi tiết xem tại website www.tettrungthu.vn và fanpage: https://www.facebook.com/kinhdo.fanpage/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.