Trung thu yêu thương cho trẻ em vùng sâu ở Gia Lai

22/09/2018 18:31 GMT+7

Ngày 22.9, Báo Thanh Niên phối hợp với nhóm Thiện nguyện Sài Gòn tổ chức trung thu và tặng quà cho học sinh xã Ia Kriêng, H.Chư Pah (Gia Lai).

Đoàn từ thiện đến xã Ia Kriêng, tặng quà, cùng vui trung thu với học sinh Trường THCS Ia Kriêng, điểm trường làng Dịp của xã này. Nhiều hoạt động như văn nghệ, tổ chức trò chơi, tư vấn giáo dục giới tính và phòng ngừa lạm dụng tuổi thiếu niên cho học sinh bậc THCS thu hút gần 500 học sinh tham gia.
Trao 2 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó
Đoàn đã tặng quà gồm áo ấm, chăn màn, đèn lồng, bánh trung thu…cho mỗi em; tặng loa di động cho trường THCS Ia Kriêng. Ngoài ra, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bắc Gia Lai cũng tặng 2 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Tổng phần quà trị giá hơn 220 triệu đồng.
Các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi dân gian
Ông Phạm Thanh Xuân, Phó chủ tịch UBND xã Ia Kriêng, xúc động: “Ia Kriêng thuộc xã vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn của H.Chư Pah cũng như của Gia Lai. Xã có đến 97% người dân là người Jrai và gần 100% học sinh là dân tộc, hơn 52% thuộc hộ nghèo. Do đó học sinh nơi đây ít được tổ chức trung thu. Đó cũng là thiệt thòi của các em. Chúng tôi rất cảm ơn đoàn từ thiện đã không ngại đường xa đến với các em với tấm lòng nhân ái…”.
 Một số hình ảnh về hoạt động của đoàn từ thiện tại xã Ia Kriêng:
 
Trao quà cho các em học sinh
 
Tổ chức tư vấn về giới tính
Học sinh ở xã Ia Kriêng ít được tham gia ngày hội trung thu vì điều kiện khó khăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.