Từ nay em hết sợ lạnh rồi !

10/01/2017 14:35 GMT+7

Ngày 8 và 9.1 vừa qua, Báo Thanh Niên , Công ty TNHH MTV Ugether, Tập đoàn Novaland đã trao những chiếc áo cuối cùng trong chương trình tặng 5.000 chiếc áo ấm cho trẻ em vùng lũ miền Trung.

Thừa Thiên-Huế là tỉnh kết thúc của chương trình, các em ở đây được nhận 1.000 chiếc áo. Trong số đó, có 250 áo ấm được dành cho trẻ em huyện vùng cao A Lưới, chia đều cho học sinh 5 trường tiểu học của xã Hồng Trung, Nhâm, A Roàng, A Đớt, Đông Sơn. Đây là những xã vùng biên giới, vùng sâu vùng xa, toàn bộ học sinh đều là con em người dân tộc thiểu số. So với đồng bằng thì nhiệt độ vào mùa đông ở những địa phương thấp hơn, lạnh hơn, học sinh còn rét vì thiếu áo ấm.

tin liên quan

Em đã có áo ấm mới đến trường
Trong hai ngày 23 và 24.12, Báo Thanh Niên với sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Nghệ An mang 1.000 chiếc áo ấm đến học sinh vùng rẻo cao H.Con Cuông (Nghệ An).

Số áo ấm trao đợt cuối này nằm trong tổng số 5.000 áo ấm, trị giá gần 1 tỉ đồng dành cho học sinh vùng lũ miền Trung. Báo Thanh Niên chân thành cảm ơn sự hỗ trợ về tài chính của Công ty TNHH MTV Ugether, Tập đoàn Novaland... và sự phối hợp trao tặng của các tỉnh Đoàn: Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.
Em Hồ Hằng, học sinh lớp 5 - Trường tiểu học Hồng Trung, mừng rỡ khi nhận chiếc áo, nói giọng xúc động: “Vậy là từ nay em hết sợ lạnh rồi, em cảm ơn rất nhiều...”.
Phần áo còn lại được trao cho học sinh khó khăn Trường tiểu học Phong Chương 2 (xã Phong Chương, H.Phong Điền), Trường tiểu học Quảng Phước (H.Quảng Điền), Trường tiểu học Bình Thành (xã Bình Thành, TX.Hương Trà), Trường tiểu học Hà Trung (xã Vinh Hà, H.Phú Vang), Trường tiểu học và THCS Lộc Hòa (xã Lộc Hòa, H.Phú Lộc).
Nhận những chiếc áo mới cho học trò, thầy giáo Hoàng Phước Viết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phong Chương 2, bày tỏ: “Xã Phong Chương là một trong những vùng thấp trũng và đặc biệt khó khăn của tỉnh. Học sinh của trường đa phần thuộc hộ nghèo. Với sự hỗ trợ này, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành. Toàn bộ 150 học sinh của trường lần đầu tiên có áo ấm mới, giống nhau như đồng phục”.
Xã Vinh Hà cũng là địa phương khó khăn, thấp trũng của H.Phú Vang. 150 em học sinh của Trường tiểu học Hà Trung không che giấu được niềm hân hoan khi nhận được những chiếc áo ấm mới.
Tại H.Phú Lộc, đoàn khá khó khăn mới đến được với học sinh Trường tiểu học và THCS Lộc Hòa, ngôi trường nhỏ bé, cũ kỹ nằm sâu trong núi. Thầy Nguyễn Bê, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Là vùng sâu, vùng xa nên học sinh thiếu thốn nhiều thứ. Gần tết nên món quà càng ý nghĩa khi các em có áo ấm mới mang chống rét và đi chơi tết”.
Bà Lê Uyên Phương, đại diện Tập đoàn Novaland, mặc áo mới cho các em Ảnh: Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.