Từ thức ăn thừa đến khí đốt sinh hoạt

07/12/2015 09:07 GMT+7

HomeBiogas là chương trình của Israel giúp các gia đình biến thức ăn thừa và phế phẩm khi chế biến thực phẩm thành khí đốt.

HomeBiogas là chương trình của Israel giúp các gia đình biến thức ăn thừa và phế phẩm khi chế biến thực phẩm thành khí đốt. 

Hệ thống sẽ sản xuất khí methane nồng độ 65% dưới áp suất rất thấp (20 milibar) nên không sợ phát nổ - Ảnh: GizmagHệ thống sẽ sản xuất khí methane nồng độ 65% dưới áp suất rất thấp (20 milibar) nên không sợ phát nổ - Ảnh: Gizmag
Đây là công cụ chuyển đổi biogas nhỏ gọn phục vụ cho đô thị và nông thôn ở các nước phát triển. Hệ thống HomeBiogas có thể sử dụng thức ăn thừa, phụ phẩm khi chế biến rau quả thậm chí là phân gia súc thành phân bón lỏng tự nhiên và khí đốt để nấu ăn, nấu nước, thắp sáng…
Theo tạp chí Gizmag, hệ thống HomeBiogas được đóng gói trong hộp DIY, cần hai người để lắp ráp mất chừng 2 - 3 giờ. Đường ống khí sẽ kết nối với bếp gas thông thường bằng cách tháo vòi phun giảm áp lực.
Ở nơi có nhiệt độ 17 độ C trở lên thì HomeBiogas với vi khuẩn kỵ khí của nó có thể tiêu hóa được 6 lít thức ăn thừa hoặc 15 lít phân chuồng để cho lượng khí đốt đủ hoạt động trong vòng 3 giờ cùng với phân bón lỏng tự nhiên và sạch như sản phẩm phụ của quá trình tiêu hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.