Tuyển tập các món lẩu từ Bắc chí Nam bạn nhất định phải thử qua

23/11/2020 19:00 GMT+7

Quả thật không ngoa khi nói rằng lẩu là linh hồn của mùa đông. Chỉ cần tưởng tượng vào một ngày gió đông về, ngồi bên nồi lẩu nóng hổi và cảm nhận hương vị bằng các giác quan, thế thôi cũng đủ làm ta ấm lòng.

Lẩu là món ăn đặc trưng cho văn hóa gắn kết hội nhóm của người Á Đông. Nồi lẩu với hương vị đậm đà, nguyên liệu phong phú đang bốc khói nghi ngút là chất xúc tác tuyệt vời để mọi người ngồi sát lại gần nhau những ngày cuối năm, khi tiết trời bắt đầu se se lạnh. Càng thú vị hơn khi mỗi vùng miền tại Việt Nam lại có một món lẩu đặc trưng riêng, làm cho ai thử qua cũng cảm thấy vấn vương trong lòng.
Hương vị lẩu càng trở nên hấp dẫn hơn khi cùng thưởng thức với gia đình

Hương vị lẩu càng trở nên hấp dẫn hơn khi cùng thưởng thức với gia đình

Nức mũi lẩu mắm miền Tây

Lẩu mắm từ lâu đã được xem là đặc sản của miền Tây Nam Bộ mà bạn bắt buộc phải thử khi ghé đến vùng đất này. Không chỉ có mùi hương vô cùng “kích thích”, lẩu mắm còn là sự tổng hòa các nguyên liệu dễ tìm ở miền quê sông nước như thịt ba chỉ, cá hú, tôm, các loại rau đặc trưng như cà tím, kèo nèo, bông súng, đậu rồng, rau đắng… Số lượng nguyên liệu cũng hào phóng như tính tình của con người miền Tây vậy. Cái tinh túy nhất của món lẩu nằm ở phần nước dùng từ mắm chưng, thường là mắm sặc, mắm trèn, mắm linh. Món ăn cũng vì vậy mà vừa cầu kỳ, vừa bình dị lại cân bằng được giữa mùi mắm nồng và sự thanh đạm dễ chịu của những hương vị khác, tạo ra một nồi lẩu đậm đà và đầy sắc màu khó quên.

Đậm đà hương vị Phú Yên của lẩu gà lá é

Gà vốn là một loại nguyên liệu dễ tìm dễ làm dễ ăn, kết hợp cùng lá é cay nồng - loại gia vị đặc trưng của vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và đặc biệt là Phú Yên đã tạo thành món lẩu lạ miệng mà vẫn rất cuốn hút. Bên cạnh 2 nguyên liệu chính được ưu ái gọi ngay từ trong tên, lẩu gà lá é còn được điểm thêm vị cay nồng ớt xiêm, loại ớt trông nhỏ nhắn nhưng lại có sức công phá cực kỳ mạnh mẽ. Chỉ cần cắn một miếng gà ta dai thịt, thử chút nước dùng vừa the mát lá é và cay nóng mùi ớt xiêm, đầu lưỡi bạn sẽ tận hưởng chuyến du hành tuyệt vời của hương vị và đọng lại dấu ấn khiến lòng nhớ mãi.
Lẩu gà lá é đặc trưng của vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”

Lẩu gà lá é đặc trưng của vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”

Lẩu cá chép om dưa chiều lòng người mê món Bắc

Lẩu cá chép om dưa là một lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ của ẩm thực miền Bắc và những ai dễ “xiêu lòng” trước hương vị chua cay cũng như thịt cá vừa giòn vừa bùi. Đây chẳng phải món ăn quá đặc biệt mà lại còn rất đơn giản trong cách nấu, nhưng vẫn được người miền Bắc chuộng ăn vào mọi dịp cuối tuần, lễ tết vì độ thơm ngon, bổ dưỡng từ cá chép và các loại rau ăn kèm như hành lá, thì là. Trong thời tiết dịu dàng của những ngày cuối năm mà được xì xụp bát bún chan nước lẩu, thưởng thức mùi thơm của thì là, xẻ cho nhau từng miếng cá chép giòn ngon thì thật là tuyệt cú mèo, bạn nhỉ?

Quen thuộc như lẩu Thái chua cay

Tuy không có xuất xứ từ Việt Nam thế nhưng món lẩu có nguồn gốc từ đất nước Chùa Vàng từ lâu đã chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng các tín đồ mê lẩu. Từ Bắc chí Nam, dẫu món lẩu đặc trưng ở đó là gì thì có lẽ bất kỳ ai cũng đã từng thử qua và mê mẩn vị cay từ ớt tươi, vị thơm của gia vị như lá chanh, gừng, sả, riềng, vị thanh ngọt của nấm và một chút vị ngọt từ hải sản như tôm sú, mực… trong lẩu Thái. Ở mỗi nơi, lẩu Thái lại có cách biến tấu hương vị cho phù hợp nhưng vẫn giữ những nét rất riêng, chua cay hòa quyện. Vị cay càng đẩy cái ấm nồng của nồi lẩu lên một tầm cao mới, bất chấp những cơn gió lạnh có bất chợt ập vào, bạn vẫn sẽ tập trung thưởng thức và xuýt xoa hương vị đặc biệt của lẩu Thái.
Giờ đây, tất cả các món lẩu có thể dễ dàng tìm kiếm trên ứng dụng đặt món trực tuyến như Gojek

Giờ đây, tất cả các món lẩu có thể dễ dàng tìm kiếm trên ứng dụng đặt món trực tuyến như Gojek

Đa dạng là thế nhưng món lẩu chỉ ngon và ấm áp nhất khi bạn thưởng thức cùng người thân. Vào những ngày trời lạnh lại càng chẳng muốn bước chân ra ngoài mà chỉ muốn vùi mình trong không gian ấm cúng, quen thuộc tại nhà. Thế nên các ứng dụng đặt món ăn trực tuyến như Gojek sẽ là người bạn giúp những chiếc bụng cồn cào được sưởi ấm bằng nồi lẩu sôi sùng sục - hương vị của tình thân. Chọn ngay cho cả nhà mình món lẩu ưa thích và chuẩn bị “nóng lên” với trọn bộ bàn lẩu được giao đến tận cửa từ những bác tài áo xanh thôi nào!
Từ nay đến hết 4.12.2020, ứng dụng Gojek triển khai chương trình GoFood Festival! Siêu Sale, Siêu Sốc! với nhiều ưu đãi hấp dẫn, bao gồm miễn phí ship cho những đơn hàng sớm nhất, voucher giảm giá 30 - 40% cùng ưu đãi món ăn lên tới 50% từ hơn 50 nhà hàng. Đặc biệt, tất các các ưu đãi này có thể được áp dụng đồng thời trên cùng đơn hàng!
Thông tin chi tiết tham khảo trên fanpage Gojek Vietnam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.