Tuyệt vọng vì chồng chết, con ung thư

21/04/2017 08:02 GMT+7

Dù tên chị là Nguyễn Thị Nhàn (44 tuổi, ở thôn Lộc Đông, xã Tam Tiến, H.Núi Thành, Quảng Nam), nhưng cuộc đời chị lại chẳng được lúc nào nhàn nhã, mà chỉ toàn cơ cực.

Năm 2013, cô con gái đầu Nguyễn Thị Hoài Ly sinh năm 1998 được Bệnh viện K ở Hà Nội chẩn đoán ung thư u lympho ác tính. Mới đây, do biến chứng, đôi mắt Ly gần như không thấy gì. Họa vô đơn chí, trong khi phải chạy đôn chạy đáo chữa trị căn bệnh hiểm nghèo cho con gái thì chồng chị, anh Nguyễn Thanh Đức bị ung thư gan qua đời vào tháng 8.2015.

tin liên quan

Vợ chồng già bệnh tật lay lắt nuôi nhau
Đó là hoàn cảnh bi đát của vợ chồng cụ ông Lê Chí Cảnh (80 tuổi) và cụ bà Trương Thị Phương (71 tuổi, trú xóm Yên, thôn Câu Nhi, xã Hải Tân, H.Hải Lăng, Quảng Trị). 
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Nhàn hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Nhàn trong thời gian sớm nhất.
Khi còn sống, anh Đức là thợ sửa xe, còn chị Nhàn làm công nhân may.
Một phụ nữ làm công nhân nuôi cả gia đình 5 miệng ăn đã khó, nói gì đến cảnh cả chồng và con đều mắc bệnh ung thư. Khi anh Đức qua đời, chị phải nghỉ làm để đưa Ly đi khắp các bệnh viện chữa trị. Một mình chị lo ăn mặc, học hành cho 3 con, trước đó lại phải dồn hết tiền của chữa trị cho chồng cho con nên bao nhiêu tài sản đều đội nón ra đi.
Nhà hết tiền, chị đành bấm bụng vay ngân hàng, mượn người thân… cả trăm triệu đồng, nhưng rồi cũng hết vì vừa phải nuôi vừa phải chữa bệnh cho con. Mới đây, đến hạn trả nợ ngân hàng nhưng chị không đào đâu ra tiền để trả. Nhìn đôi mắt thất thần và những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt xanh xao của người phụ nữ này, cùng ao ước của Hoài Ly là được khỏi bệnh để đi học, ai cũng phải se lòng.
Khi chúng tôi đến thăm nhà, chị Nhàn cho biết con trai chị là Nguyễn Quốc Bảo, đang học lớp 11, học rất giỏi, từng đoạt giải môn vật lý cấp tỉnh, nhưng tình cảnh này chị cũng đã nghĩ đến việc phải cho con nghỉ học.

tin liên quan

Nỗi đau của một ngư dân
Tai nạn khi đang đánh bắt trên biển đã cướp đi một bên tay của ngư dân Nguyễn Ngọc Quý (thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi).
Có một chi tiết cần nói thêm là hiện nay Hoài Ly đã bị cắt bảo hiểm người nghèo và thay vào đó là bảo hiểm khuyết tật. “Bảo hiểm người nghèo thì các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cũng được thanh toán 50%, còn bảo hiểm khuyết tật thì không được thanh toán khoản đó”, chị Nhàn phân trần.
Hoàn cảnh của chị Nhàn quá bi đát, đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, để chị vượt qua cơn bĩ cực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.