UBND huyện đề nghị 'khổ chủ'...tự liên hệ đo đạc, cắm mốc

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/05/2020 10:45 GMT+7

Văn phòng liên lạc Báo Thanh Niên tại Quảng Trị vừa nhận được văn bản của UBND H.Gio Linh phản hồi về việc giải quyết đơn kiến nghị của ông Hoàng Bách Chiến (trú thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, H.Gio Linh).

Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh việc ông Chiến bỗng dưng bị UBND huyện này thu hồi đất sau khi được cấp 14 năm. Ông Chiến khởi kiện và TAND 2 cấp đã tuyên UBND H.Gio Linh phải hủy các quyết định thu hồi quyền sử dụng đất sai pháp luật đối với ông Chiến.
Trong văn bản phản hồi, UBND H.Gio Linh cho biết trong tháng 12.2019 đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của TAND tỉnh Quảng Trị là thu hồi toàn bộ các quyết định sai đã ban hành trước đây. Đến tháng 2.2020, ông Chiến có đơn đề nghị đo đạc, cắm mốc ranh giới thửa đất; UBND H.Gio Linh đã chỉ đạo Phòng TN-MT xử lý. Tiếp đó, ngày 24.4, UBND H.Gio Linh nhận được thông báo việc TAND tỉnh Quảng Trị thụ lý đơn kiện của ông Hồ Văn Đức (trú thôn Hà Thanh, xã Gio Châu) đề nghị TAND tỉnh Quảng Trị hủy bỏ quyết định của UBND H.Gio Linh về việc giao đất cho ông Chiến từ năm 2004. Chính vì thế, ngày 28.4, đoàn liên ngành và các bên liên quan đã thống nhất dừng việc đo đạc, cắm mốc ranh giới thửa đất nêu trên cho ông Chiến.
Sau khi xem xét các quy định pháp luật hiện hành, ngày 18.5 UBND H.Gio Linh đã ban hành công văn “đề nghị ông Chiến liên hệ với đơn vị tư vấn có đủ tư cách pháp nhân, chức năng đo đạc, cắm mốc ranh giới thửa đất để thực hiện theo đúng quy định pháp luật”. Ngày 23.5, ông Chiến cho biết sẽ thực hiện theo công văn chỉ đạo của UBND H.Gio Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.