UFO xuất hiện giữa cơn giông sét ở Úc?

06/01/2016 15:12 GMT+7

Giữa cơn giông sét, một quả cầu ánh sáng kỳ lạ bất ngờ xuất hiện trên bầu trời thành phố Canberra (Úc) rồi đột nhiên biến mất không một dấu vết. Hiện tượng làm dấy lên nhiều lời đồn đoán về UFO .

Giữa cơn giông sét, một quả cầu ánh sáng kỳ lạ bất ngờ xuất hiện trên bầu trời thành phố Canberra (Úc) rồi đột nhiên biến mất không một dấu vết. Hiện tượng làm dấy lên nhiều lời đồn đoán về UFO.

Quả cầu ánh sáng bí ẩn trên bầu trời thành phố Canberra (Úc) - Ảnh chụp màn hình Mirror


Những người theo thuyết âm mưu cho rằng quả cầu ánh sáng màu xanh lá cây có thể liên quan đến vật thể bay không xác định (UFO). Thậm chí, có người còn tin rằng đó là tàu vụ trụ của người ngoài hành tinh, theo Mirror.
Hiện tượng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời đêm của thành phố Canberra vào hôm 3.1, được quay lại và đăng lên trang YouTube. Rất nhiều lời đồn đoán xuất hiện để giải thích hiện tượng.
Bên cạnh những lời giải thích huyền bí về người ngoài hành tinh, cũng có những cách giải thích dựa trên kiến thức khoa học. 
Ánh sáng màu đỏ và xanh lá cây thường xuất hiện trên bầu trời khi có hiện tượng cực quang, nhà thiên văn học Brad Tucker tại Đại học Quốc gia Úc cho biết.
Tuy nhiên, hiện tượng cực quang chỉ xuất hiện khi bão mặt trời quét vào bầu khí quyển Trái đất, trong khi quả cầu ánh sáng tồn tại khi không có báo cáo nào về bão mặt trời.
Trong tự nhiên cũng có một số hiện tượng phát ra ánh sáng màu xanh tương tư cực quang. Các nhà khoa học cho biết nếu một cơn bão mang theo sấm sét tương tác với một số loại khí trên cao có thể tạo ra ánh sáng xanh lá cây hay màu đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.