Ùn ùn kéo về sông Hàn chờ đón pháo hoa

29/04/2013 18:12 GMT+7

(TNO) Mặc dù đến 20 giờ 30 ngày 29.4, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế TP.Đà Nẵng (DIFC) 2013 mới khai màn, nhưng từ 16 giờ cùng ngày, sông Hàn đã đông nghịt người đổ về tìm vị trí tốt đón xem.

* Đà Nẵng đón 186.000 du khách theo tour

Tại cuộc họp rà soát lần cuối DIFC 2013, Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất không cho phép người dân lấn chiếm vỉa hè, khu đất trống kinh doanh dịch vụ cho thuê ghế, để dành chỗ cho người dân đứng xem pháo hoa, thế nhưng tình trạng “chia lô vỉa hè” vẫn tái diễn bên bờ đông.

Để tránh bị cơ quan chức năng can thiệp, người dân khu vực bờ đông sông Hàn không căng dây hay dùng sơn đánh dấu “sở hữu” vị trí vỉa hè để cho thuê chỗ ngồi vào buổi tối. Thay vào đó, nhiều hộ dân liên kết tự thỏa thuận miệng với nhau để “chia lô” ngay từ sáng 29.4.

Tính đến ngày 29.4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP.Đà Nẵng cho hay, dịp lễ DIFC năm nay đón khoảng 186.000 du khách, tăng gần 5% so với DIFC 2012. Đây là số lượng du khách thống kê được qua các hãng lữ hành, tour tuyến, đặt phòng khách sạn.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL, nhận định lượng du khách đang tiếp tục tăng lên trong những ngày tới (chưa thống kê số lượng du khách đi lẻ, không theo các tour).

Tối nay 29.4, lúc 20 giờ 30, các đội Nga, Việt Nam và Ý sẽ tranh tài pháo hoa, khai tiệc ánh sáng trên sông Hàn.

 
Du khách trong và ngoài nước đổ về cầu sông Hàn

 
Ai cũng tìm chỗ ngồi tốt để quan sát pháo hoa

 
Hai bên bờ sông là những vị trí đẹp nhất

 
Dọn cả cỏ để lấy chỗ ngồi

 
Các vị trí đẹp sát bờ sông "được" một số người đưa ghế ra cho thuê

 
Theo quy định các điểm giữ xe phải niêm yết giá 5.000 đồng/lượt xe máy, 3.000 đồng/lượt xe đạp nhưng nhiều điểm không chấp hành

 
Lên thuyền xem pháo hoa

Nguyễn Tú - Lê Văn Thọ
(thực hiện)

>> Khánh thành cầu Rồng bắc qua sông Hàn
>> Đổ về sông Hàn chờ đón giao thừa
>> Hợp long cầu Rồng qua sông Hàn
>> Lướt ván trên sông Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.