United Airlines xin lỗi vì buộc hành khách bế con suốt chuyến bay

06/07/2017 12:12 GMT+7

Hãng hàng không United Airlines vừa lên tiếng xin lỗi nữ hành khách Mỹ vì để hành khách này phải bế con nhỏ suốt hành trình dù người này đã mua hai vé.

Theo New York Daily News, nữ hành khách có tên Shirley Yamauchi, 42 tuổi, sinh sống ở bang Hawaii có chuyến bay trở về nhà từ bang Boston cùng con trai Taizo, 27 tháng tuổi vào thứ 5 tuần trước.
Trước khi lên chuyến bay, bà Shirley được xác nhận mua 2 vé với giá 1.000 USD/vé. Tuy nhiên, ngay khi máy bay cất cánh, bất ngờ một nam hành khách khác tiến đến và khẳng định đó là ghế của mình.
Sự việc 2 ghế bỗng biến thành 1 ghế của bà Shirley không được nhân viên trên chuyến bay giải quyết buộc bà phải bế con trai trên đùi suốt chuyến bay kéo dài hơn 3 tiếng.
“Tôi cảm giác chân tay tôi rã rời khi phải bế con suốt cả mấy tiếng trên chuyến bay”, bà Shirley bức xúc nói.
Bà Shirley cũng cho biết ban đầu bà nghĩ đến việc lên tiếng với nhân viên trên chuyến bay nhưng lại nhớ tới sự việc bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê trên sàn nên bà đành ngậm ngùi bế con cả hành trình.
Tuy nhiên, trong ngày 5.7 (giờ địa phương), đại diện United Airlines đã lên tiếng xin lỗi bà Shirley cùng con trai. Trong lời xin lỗi đăng trên Daily News, đại diện United Airlines thừa nhận “các nhân viên đã không quét chính xác tấm thẻ lên máy bay của cậu con trai bà Shirley”.
“Lý do là bởi chỗ ngồi của con trai bà không được kiểm tra kỹ nên nhân viên đã sắp xếp cho một hành khách khác khiến bà Shirley Yamauchi phải bế con suốt chuyến bay. Chúng tôi thành thật xin lỗi bà Yamauchi và con trai vì sai sót này”, trích lời xin lỗi của United Airlines.
Trong thời gian qua, United Airline xảy ra không ít sự cố liên quan đến chỗ ngồi của hành khách, trong đó có sự việc bác sĩ gốc Việt bị lôi kéo trên chuyến bay hôm 10.4 do hãng bán vé quá với số ghế cho phép. Sự việc đã khiến dư luận hết sức bức xúc và phía United Airline đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời bồi thường cho bác sĩ David Dao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.