Vai trò công việc của phụ nữ ngày nay đã thay đổi

27/11/2019 14:00 GMT+7

Quan niệm về phụ nữ đã có sự thay đổi lớn trong thời đại hiện nay, sự ràng buộc và áp lực trong căn bếp đã trở thành niềm vui, cảm hứng sáng tạo khi họ dành tâm huyết trong các món ngon.

Để hành trình chinh phục bếp núc được trọn vẹn, phụ nữ đã dần chủ động hơn trong việc giải phóng tư tưởng, dám trải nghiệm những điều khác biệt, mới lạ hơn.
Thực tế cho thấy, phụ nữ ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng trong nền kinh tế, lao động nữ tham gia vào nhiều ngành nghề, lĩnh vực và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình. Vì thế, phụ nữ trở nên hiện đại, cởi mở hơn, sẵn sàng thử thách và sáng tạo nhiều hơn trong xã hội, cộng đồng. Những lợi thế của phụ nữ như tinh thần cầu tiến, sẵn sàng học hỏi và kiên trì, suy nghĩ đột phá sẽ là bàn đạp thúc đẩy họ phát triển bản thân. Cơ hội còn có thể đến với phụ nữ khi họ dám đề xuất ý kiến, dám thử nghiệm và dám chấp nhận rủi ro.
Thế nhưng, càng hiện đại bao nhiêu, càng thành đạt bao nhiêu, người phụ nữ luôn là người quan tâm đến tất cả các thành viên trong gia đình qua từng bữa cơm ngon, ấm áp. Cảm giác bước vào bếp, thể hiện được tài nghệ, tự tay nêm nếm chăm chút cho từng nguyên liệu, cũng giống như “quản trị” công việc ngoài xã hội, phụ nữ vẫn luôn tỉ mỉ, bình tĩnh, tự tin và sáng tạo không ngừng.
Ngày xưa, nấu nướng luôn là công việc của người phụ nữ, chính điều đó đã tạo nên một áp lực, trách nhiệm khiến mọi sự nặng nề. Ngày nay, nấu nướng là niềm vui và tự hào. Phụ nữ nấu ăn cũng chính là một hành trình chinh phục căn bếp, lan tỏa vào đó tình yêu, cảm hứng và sự sáng tạo. Khi phụ nữ vào bếp, họ hạnh phúc được nấu ăn, được thử sức với đủ loại nguyên liệu và cách chế biến mới; khi đó, niềm vui được nhân lên nhiều lần và món ăn vì thế cũng trở nên đặc sắc hơn.
Phụ nữ ngày đã tự tìm tòi, sáng tạo từ công thức quen thuộc của bà, của mẹ ngày xưa với nhiều nguyên liệu mới, hương vị thơm ngon. Việc tiếp cận từ mạng xã hội, từ các kênh truyền hình, từ các nhân vật nổi tiếng đã giúp người phụ nữ tự tin vào chính mình chế biến các món ăn “quen mà lạ”.
Khi phụ nữ vào bếp, họ hạnh phúc được nấu ăn, được thử sức với đủ loại nguyên liệu và cách chế biến mới

Khi phụ nữ vào bếp, họ hạnh phúc được nấu ăn, được thử sức với đủ loại nguyên liệu và cách chế biến mới

Chị Nguyễn Hồng Dung - nhà báo, là một trong những người đã thay đổi được tư tưởng của bản thân để tìm thấy niềm vui trong căn bếp. Trước đây, chị giao phó toàn bộ việc nấu ăn cho người giúp việc nhưng từ khi tự tay thực hiện vài món ăn, chị đã tìm được cảm hứng vào bếp. Giờ đây, không phải ngày nào chị cũng nấu ăn, nhưng mỗi khi vào bếp, chị đều tự tin thể hiện tài nghệ của mình. Chị khám phá ra bên cạnh công việc ngoài xã hội, nấu ăn chính là một đam mê tiềm ẩn của chị mà nay mới có dịp bộc lộ.
Khi việc bếp núc, nấu nướng trở nên thoải mái, nhẹ nhàng, người phụ nữ dễ dàng được tiếp thêm năng lượng để sống một cách trọn vẹn với đam mê của mình. Từ đó, niềm hạnh phúc của họ dễ dàng lan tỏa sang các thành viên trong gia đình, khiến cuộc sống trở nên hạnh phúc và đầm ấm hơn bao giờ hết.
Đồng hành cùng cùng phụ nữ trong xã hội hiện đại, Maggi khơi nguồn cảm hứng giúp họ chinh phục bếp núc, biến nấu nướng trở nên sáng tạo, thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Để thực hiện mục tiêu này, Maggi giới thiệu hàng trăm thực đơn "sáng tạo món quen" nhằm hỗ trợ chị em đơn giản hóa việc chuẩn bị và mang lại hương vị mới lạ cho bữa cơm hằng ngày. Maggi tin tưởng rằng gian bếp nên là nơi tiếp thêm năng lượng cho người phụ nữ được sống một cách trọn vẹn với niềm đam mê của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.