Vào bếp để giải tỏa căng thẳng

08/09/2012 20:00 GMT+7

(TNO) Việc vào bếp có thể giúp nhiều phụ nữ giải tỏa căng thẳng và tận hưởng niềm vui cuộc sống, theo iDiva.

Nhiều chị em xem chuyện nấu nướng là vất vả. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng vào bếp giúp họ giải tỏa những căng thẳng thường ngày và tận hưởng những điều thú vị của cuộc sống.

Trên thực tế, việc nấu nướng có thể là một liệu pháp tâm lý hữu hiệu.

Giảm cơn nóng giận: Nhào bột làm bánh sẽ giúp bạn giải tỏa cơn giận dữ. Sheta Kher, một trợ lý phòng thí nghiệm 28 tuổi tại Mumbai (Ấn độ) cho biết: “Khi tôi nóng giận, tôi vào bếp và bắt đầu nhào bột. Tôi sẽ cảm thấy nguôi ngoai rất nhiều”.

Sheta cũng rất thích đứng rán bánh trên bếp. Cô nói rằng hơi nóng của lửa làm cô vã mồ hôi và giúp cô bình tâm trở lại.

 Nấu nướng – một liệu pháp tâm lý
Cùng “nửa kia” chuẩn bị bữa ăn là một ý tưởng thật lãng mạn - Ảnh: Shutterstock

Sự bình yên và thành công: “Chế biến một món ăn từ nhiều nguyên liệu nhỏ khác nhau sẽ mang đến cho bạn cảm giác thành công”, theo Monica Dalal, một chuyên viên ngành ngân hàng tại Dehli, Ấn Độ.

Cô cho biết mình rất thích làm bánh. Hương thơm từ các nguyên liệu thô khi được trộn lẫn vào nhau làm cô ngất ngây. Khi trộn chocolate với bơ và trứng, cô nhớ lại thời thơ ấu khi cùng mẹ làm bánh. Cô cảm thấy thật hạnh phúc và bình yên.

Xua tan sự thất vọng: Khi bạn muốn khóc, hãy để nước mắt tuôn rơi bằng cách.. xắt củ hành. Đó là bí quyết của Lata Shetty, một nhân viên môi giới bất động sản tại Mumbai, Ấn Độ. Bất cứ khi nào trải qua một ngày vất vả, cô thường giải tỏa căng thẳng bằng cách này.

Cô nói: “Tôi không muốn làm bạn bè và người thân cảm thấy nặng nề bởi những lo lắng của mình. Do vậy, tôi đi thẳng vào bếp, xắt củ hành và nước mắt sẽ tự nhiên tuôn trào, mang theo nỗi thất vọng của tôi”.

Cảm giác bên nhau: Dipti Thakkar, một đầu bếp 24 tuổi nói: “Tôi thường cùng chồng làm điểm tâm vào mỗi buổi sáng. Vì giờ giấc làm việc của chúng tôi khác nhau nên đây là khoảng thời gian duy nhất chúng tôi có thể hoàn toàn dành cho nhau”.

Vì công việc của cô là nấu nướng suốt ngày nên khi về nhà, chồng cô thường đảm nhận việc nấu nướng, trong khi cô chủ yếu là ngồi trò chuyện với chồng vừa nhấm nháp một ly nước chanh tươi.

Xem ra việc vào bếp cũng có nhiều ý nghĩa đấy chứ, phải không các bạn?

Đức Trí

>> Đoán tính cách chàng qua nấu nướng
>> Nấu nướng - bước đột phá mãnh liệt của tiến hóa
>> Ngăn ngừa ung thư từ cách nấu nướng
>> Julia Roberts có tài nấu nướng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.