Vào viện dưỡng thai sản phụ bị cấp nhầm thuốc phá thai: Đình chỉ nữ hộ sinh

12/01/2018 16:33 GMT+7

Một sản phụ đang được điều trị dùng thuốc dưỡng thai thì nữ hộ sinh Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi lại cấp nhầm thuốc phá thai làm sản phụ này mất con.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 12.1, tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, đã có cuộc gặp gỡ nhanh với các phóng viên báo chí.

Theo ông Đức, tối 10.1, sản phụ Lương Thị Tưởng (32 tuổi, ở xã Nghĩa Thắng, H.Tư Nghĩa), được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi điều trị với tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tim đều, đau bụng, âm đạo ra ít máu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Lương Thị Tưởng có thai khoảng 8 tuần, siêu âm thấy túi thai nhỏ hơn so với bình thường, tình trạng túi thai xấu, có khả năng sẩy thai cao. Vì thế, các bác sĩ chỉ định cho sản phụ Tưởng dùng thuốc dưỡng thai.

Đến trưa 11.1, nữ hộ sinh Phan Thị Vân do không thực hiện đúng quy trình nên đặt nhầm thuốc Misoprostol (thuốc gây sẩy thai) vào âm đạo bệnh nhân. Chiều cùng ngày, việc nhầm thuốc được phát hiện nên bác sĩ trực Đặng Ngọc Thuận đã nhanh chóng lấy thuốc ra và rửa âm đạo cho sản phụ, sau đó dùng thuốc dưỡng thai tích cực cho sản phụ Tưởng, song thai nhi đã tử vong và được xử lý đưa ra ngoài.

Thuốc gây sẩy thai mà nữ hộ sinh Phan Thị Vân đã đặt nhầm vào âm đạo sản phụ Lương Thị Tưởng HIỂN CỪ

Việc đặt nhầm thuốc khiến gia đình sản phụ Lương Thị Tưởng hết sức bức xúc. “Sau mấy năm liền mong mỏi, vợ tôi mới mang thai đứa thứ 2 nên gia đình rất vui. Tuy nhiên, khi đưa vợ đến Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi để dưỡng thai thì nhân viên y tế lại tắc trách đặt thuốc gây sẩy thai. Giờ vợ chồng tôi mất con rồi”, anh Trần Đình Trung đau đớn nói.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi đã đình chỉ công tác chuyên môn đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân và yêu cầu viết tường trình sự việc.

Cũng trong chiều 12.1, ông Nguyễn Tấn Đức yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân vì sai phạm trong quy trình cấp phát thuốc cho bệnh nhân.

Ông Đức cũng đã đến tận giường bệnh thăm hỏi sức khỏe sản phụ Lương Thị Tưởng và gửi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ, đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi tích cực chăm sóc đặc biệt cho sản phụ Lương Thị Tưởng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.