Vẻ đẹp từ thiên nhiên

02/01/2014 03:10 GMT+7

Trong công nghệ mỹ phẩm, các phân tử chiết xuất từ trái cây và thảo mộc ngày càng chiếm được ưu thế.

Vẻ đẹp từ thiên nhiên
 Ảnh: shutterstock


Rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp thân thiện môi trường ra đời với những dòng sản phẩm mang tính an toàn và hiệu quả cao. Những chiết xuất sử dụng thường là từ trái cây hay rau quả sạch. Thí dụ như betacaroten từ cà rốt để xoa dịu dị ứng, làm ẩm da và tóc. Dưa leo, cà chua, lô hội hay nho và bưởi đã trở thành thân thuộc.

Không những vậy, cách trình bày cũng rất bắt mắt với những hương thơm tự nhiên quyến rũ. Những lọ hay chai, ống, thậm chí đến bông tẩy trang cũng có thể tái sử dụng và phân hủy nhanh. Mới nhất có lẽ là việc sử dụng a xít bưởi kết hợp với nhiều thành phần chống ô xy hóa khác để làm đồng nhất sắc da.

Các nước  thơm, lotion dưỡng da hay dưỡng thể đã sử dụng hoa, cây cỏ, gia vị để tạo ra vô số loại hương hấp dẫn thích hợp cho mọi lứa tuổi và tính cách từng người. Ngày nay rau củ cũng được đưa vào công nghệ nước hoa. Có dòng nước hoa dùng hạt và hoa cà rốt kết hợp với cam hồng và vani hoặc hương nước dừa.

Các công thức mỹ phẩm ngày càng phong phú, có thể đáp ứng nhu cầu của mọi làn da, mọi tầng lớp, mọi đối tượng từ nữ đến nam giới. Người ta đã đưa yogourt vào mỹ phẩm làm mát da khi đi nắng hoặc rất nhiều sản phẩm từ trái lựu, giàu tanin, kháng ô xy hóa cực mạnh rất tốt cho làn da nhờn và hỗn hợp. Thậm chí, mỹ phẩm trang điểm như phấn hồng, phấn phủ, son môi, bóng mắt, kể cả mascara cũng chiết xuất từ trái cây, mật ong, rong biển, trái mọng và thảo mộc.

Cà chua không chỉ nổi tiếng vì tính kháng ung thư, mà còn được đưa vào sản phẩm chăm sóc da đi nắng có thể hỗ trợ phòng chống các gốc tự do, sự tấn công của tia UV và trả lại sự hồng hào cho làn da. Người ta còn đưa ra một cocktail gồm cam, cà rốt, quả mâm xôi để ngăn ngừa lão hóa và chống nếp nhăn do mệt mỏi.

Tất cả những ưu đãi từ bà mẹ thiên nhiên đã được nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng và chắc chắn an toàn cho chúng ta và môi trường xung quanh.

Võ Ngọc Dung

>> Tự làm mỹ phẩm
>> Cẩn trọng với mỹ phẩm
>> Da sáng với mỹ phẩm tự nhiên
>> Tre trong mỹ phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.