Về quê nghỉ lễ 30.4-1.5, sinh con gái ngay trên tàu

Phạm Hữu
Phạm Hữu
29/04/2019 13:06 GMT+7

Thấy một phụ nữ có biểu hiện sinh, vỡ ối khi đang trên chuyến tàu xuất phát từ TPHCM đi Quảng Ngãi, tổ tiếp viên và hành khách đã hỗ trợ đỡ đẻ thành công vào rạng sáng 29.4.

Như mọi hành trình bình thường của ngành đường sắt, trên chuyến tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 19 giờ 45 hôm qua (28.4) có chở theo một hành khách đang mang thai.
Đến 2 giờ 30 ngày 29.4, khi tàu đang ở khu gian Ka Rôm - Ngã Ba tiếp viên toa 7A phát hiện có hành khách nằm ở giường 18 là Đào Thị Thanh Hằng (ngụ xã Nghĩa Thắng, H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đau bụng vỡ nước ối, có khả năng sắp sinh con. Ngay lập tức tiếp viên tàu đã báo cáo đến trưởng tàu Nguyễn Đình Tài để phối hợp xử lý.
Sau đó ít phút, trưởng tàu cùng với nhân viên trên tàu có mặt xem xét tình hình. Lúc này hành khách đã bị vỡ ối, có biểu hiện chuẩn bị sinh. Trưởng tàu đã yêu cầu nhân viên chuẩn bị nước nóng và các dụng cụ như bao tay, kẹp rốn để hỗ trợ hành khách. Đồng thời, thông qua hệ thống loa phát thanh trên tàu, kêu gọi người có chuyên môn y tế đến hỗ trợ.
Tổ tiếp viên của tàu cùng với một hành khách là nữ đã cùng nhau hỗ trợ sản phụ. Đến 3 giờ 15, chị Thanh Hằng đã sinh thành công một bé gái, sức khỏe của mẹ và bé đều rất tốt.
Sau đó, tổ tàu đã gọi ga Nha Trang yêu cầu hỗ trợ một xe cấp cứu cho mẹ con chị Hằng. Khi tàu SE4 vào ga Nha Trang lúc 3 giờ 40, mẹ con sản phụ đã được đưa lên cáng để ra xe cấp cứu đến bệnh viện; trong khi đó tàu SE4 tiếp tục hành trình của mình.
Trưởng tàu khách SE4 Nguyễn Đình Tài (thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam) chia sẻ, anh và tổ tàu rất vui mừng và hạnh phúc hòa chung với niềm hạnh phúc của gia đình khi cháu bé ra đời mẹ tròn con vuông. Anh Tài cũng cho biết thêm là trong năm ngoái tổ tàu cũng đã đỡ đẻ một thành công một ca sinh trên tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.