Vì sao TP.HCM, Nam bộ mưa trắng trời từ sáng và trưa nay?

23/07/2021 15:47 GMT+7

Trong sáng nay, TP.HCM và một số tỉnh Nam bộ mưa trắng trời kèm gió giật mạnh. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, mưa giảm nhưng vẫn còn kéo dài, vùng mưa đang di chuyển về phía Đông. Vì sao như vậy?

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho hay, trong ngày 23.7, TP.HCM, Nam bộ chịu tác động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh, do đó, mưa rào và dông vẫn xuất hiện nhiều nơi trên khu vực. Cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, có thể xuất hiện ở các tỉnh, thành như: TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An. 
Lượng mưa tính đến 14 giờ một số khu vực như sau: Q.1 là 29mm, Q.10 là 30mm, Cát Lái 31,2 mm, Hóc Môn (TP.HCM) 28,2mm, Vĩnh Long 31,6mm, La Ngà (Đồng Nai) 30,2mm, Bến Cát (Bình Dương) 24mm,..
Trong cả ngày hôm nay, bầu trời TP.HCM cũng như các tỉnh Nam bộ phổ biến nhiều mây, tuy nhiên có lúc trời giảm mây và có nắng xuất hiện, nắng diễn ra gián đoạn trong ngày, cường độ nắng sẽ không quá mạnh với nhiệt độ cao nhất chỉ ở khoảng 29 - 32oC. 

Khoảng chiều và tối nay, Đông Nam bộ có mưa xảy ra diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to và dông

Ảnh: Độc Lập

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ giải thích: "Cơn mưa sáng nay ở TP.HCM, Nam bộ là do tác động của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Bắc bộ nối với áp thấp nhiệt đới và cơn bão In-fa vẫn tiếp tục hoạt động mạnh. Gió mùa Tây Nam tiếp tục duy trì cường độ trung bình đến mạnh".

Lũ ống cuồn cuộn ở Si Ma Cai, trường học bị nhấn chìm trong đêm

Dự báo thời tiết Nam bộ, nhiều mây, có lúc giảm mây, nắng gián đoạn. Khoảng chiều và tối nay, Đông Nam bộ có mưa xảy ra diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong khi, miền Tây mưa chỉ xảy ra vài nơi, riêng các tỉnh phía bắc là Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bến Tre có mưa xảy ra diện rộng, có nơi mưa vừa, cục bộ có mưa to. Mưa các tỉnh miền Tây sẽ gia tăng trong buổi tối. Trong cơn dông cần tiếp tục đề phòng sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.
Trong 48 - 72 giờ tới, dải hội tụ đi qua khu vực Bắc bộ nâng lên phía bắc, tiếp tục tồn tại và hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.
Dự báo thời tiết TP.HCM, Nam bộ, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh, lốc và sét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.