[VIDEO] Mua axit với giá rẻ bèo, giao hàng tận nơi

01/04/2016 10:07 GMT+7

Trái ngược Sài Gòn đang cảnh giác cao độ, ở Hà Nội, chỉ cần tạt vào một cửa hàng hóa chất hoặc gọi theo số điện thoại được niêm yết công khai trên mạng, chúng tôi dễ dàng mua đủ số lượng, chủng loại axit tùy ý muốn.

Trái ngược Sài Gòn đang cảnh giác cao độ, ở Hà Nội, chỉ cần tạt vào một cửa hàng hóa chất hoặc gọi theo số điện thoại được niêm yết công khai trên mạng, chúng tôi dễ dàng mua đủ số lượng, chủng loại axit tùy ý muốn.

Axit bán công khai tại các cửa hàng trên phố Hàng Hòm, mua rất dễ dàng - Ảnh: Thúy HằngAxit bán công khai tại các cửa hàng trên phố Hàng Hòm, mua rất dễ dàng - Ảnh: Thúy Hằng
Sáng 31.3, chúng tôi có mặt tại phố Hàng Hòm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, con phố tập trung đủ các loại hóa chất phục vụ người tiêu dùng.
Chúng tôi hỏi một nhân viên cửa hàng sơn, mua axit clohydric (HCl) ở đâu, tức thì được chỉ tay đến một cửa hàng lớn số 13 phố Hàng Hòm, phía trong chất la liệt đủ các loại can, thùng nhựa. Vừa nghe chúng tôi hỏi mua axit HCl, ngay lập tức những người có mặt trong cửa hàng gật đầu.
Một người đàn ông miệng đeo khẩu trang hỏi mua nhiều hay ít, một lít hay nửa lít, nghe chúng tôi nói mua về làm thí nghiệm, ông nói: “nửa lít, 10.000 đồng”.
VIDEO Mua axit dễ như mua rau ở Hà Nội - Thực hiện: Thúy Hằng
Trên một chiếc rổ đặt dưới đủ các can nhựa, bao tải chứa hàng hóa trong nhà, người đàn ông đưa ra một thứ chất lỏng trong suốt được đựng trong một chiếc vỏ chai nước suối. Tay ông này không mang bất cứ dụng cụ bảo vệ nào.
“Cái này có cần pha chế gì thêm trước khi sử dụng không?”, chúng tôi hỏi. “Không, cứ thế mang về dùng thôi”, người đàn ông đáp.
Một người phụ nữ cùng ngồi bán hàng hỏi chúng tôi: “Thế mua về làm thí nghiệm gì, không bán cho trẻ con nhé. Bảo thầy giáo đến mua. Cái này nguy hiểm lắm, không biết dùng là nổ như chơi”.
Chúng tôi nói chúng tôi không phải học sinh, chỉ là bố mẹ bảo đi mua về cho em thôi. Người phụ nữ này không thắc mắc gì thêm mà đưa tay thu tiền và giao hàng luôn.
mua-axit-de-nhu-mua-rau-Ha-NoiChai axit HCl chúng tôi mua được với giá 10.000 đồng - Ảnh: Thúy Hằng
Mua trên mạng nhanh như chớp
Chỉ cần gõ từ khóa "mua axit" tại Hà Nội, ngay lập tức google cho hàng trăm kết quả với đủ các chủng loại axit, giá thành, địa chỉ bán, số điện thoại liên hệ.

mua-hoa-chat-nhu-mua-rauVận chuyển hóa chất trên phố Hàng Hòm - Ảnh: Thúy Hằng
Thủ tục mua bán axit chỉ là gọi điện thoại, đặt hàng, hẹn giờ đến lấy trực tiếp hoặc giao hàng tận nơi.
Liên lạc theo số điện thoại 0913 567 xxx của một cửa hàng bán hóa chất có địa chỉ tại phố Thái Thịnh, chúng tôi hỏi muốn mua axit HCl, đầu dây bên kia ngay lập tức hỏi số lượng, thời gian cần lấy hàng, địa chỉ giao nhận hàng và báo giá. Biết chúng tôi chỉ mua 1 lít, nhân viên bán hàng cho biết ngày mai sẽ giao hàng đến tận nhà vì bây giờ cửa hàng chưa thể sang chiết từ các bình lớn. 
                                   Nên siết chặt quản lý việc mua bán axit
Trao đổi với Thanh Niên, luật sư Phạm Hoài Nam (Hãng luật Bến Nghé Sài Gòn) nguyên nhân của những câu chuyện thương tâm một phần xuất phát từ việc mua axit dễ như mua rau ngoài chợ.
Theo luật sư Nam, các cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý các điểm mua bán chất axit, phải có giấy phép và khi bán cho người mua thì phải lưu lại thông tin và mục đích sử dụng. Các điểm bán axit cũng phải có camera lưu hình ảnh mua bán. (Vũ Phượng)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.