Viết tiếp chuyện cổ tích tình yêu

14/01/2010 17:52 GMT+7

(Tiếp theo Thanh Niên số 13 ngày 13.1) Trong khi mọi người chỉ dám hy vọng Phương có thể khỏe hơn để kéo dài sự sống thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Cô mang thai và sinh nở như một người bình thường - điều mà ngay cả y học hiện đại cũng hoàn toàn bất ngờ.

Điều kỳ diệu 

Sự hồi sinh trên một cơ thể sống tiều tụy, thập tử nhất sinh ngày nào của Phương có lẽ không có ý nghĩa lắm nếu không có điều kỳ diệu xảy ra. Đó là một ngày vào giữa tháng 10.2007.

Sau 10 tháng ra Bệnh viện Bảo Long chữa trị, một hôm bác sĩ khám cho cô và phát hiện một “vật thể lạ” trong ổ bụng của Phương. Bác sĩ đưa cô đến phòng siêu âm. Kết quả là một túi nước ối. Bác sĩ dặn Chín đi mua que thử thai thử xem. Khi nhìn thấy que thử thai xuất hiện 2 vạch đỏ, bác sĩ mới dám tin điều kỳ lạ đã xảy ra. Cả bệnh viện chấn động vì tin này. Chín ôm lấy Phương, cả hai sung sướng như vừa tìm thấy cả một kho báu.

Thế nhưng, các bác sĩ thay vì mừng lại tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của Phương. Cơ thể cô lúc đó chỉ có 30 kg, thể lực rất yếu, để cô mang thai và sinh nở trong điều kiện này có thể xảy ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho tính mạng. Họ bàn với lương y Nguyễn Hữu Khai có nên giữ thai nhi này hay không vì tính mạng người mẹ sẽ như ngàn cân treo sợi tóc.

Ông Khai lập tức triệu tập các bác sĩ tây y và đông y của bệnh viện để lấy ý kiến. Các bác sĩ tây y đều tỏ ra lo ngại cho sức khỏe của Phương với nhiều lý do thuyết phục. Các bác sĩ đông y thì có quan điểm ngược lại, họ tin rằng đã thụ thai được thì sẽ sinh đẻ được. Cuối cùng, lương y Nguyễn Hữu Khai kết luận: “Trời sinh thì trời dưỡng, cứ giữ lại bào thai này”.

Lương y Nguyễn Hữu Khai bàn với Chín và Phương chọn ngày cưới, ông sẽ tổ chức cho 2 người. Đó là ngày 26 tháng chạp âm lịch năm 2007. Đám cưới được tổ chức ngay tại Bệnh viện Bảo Long. Một ngày đại hỷ của cả bệnh viện.

Hạnh phúc đến quá bất ngờ. Hai đứa chính thức trở thành vợ chồng trong niềm vui và sự hồi hộp chờ đợi ngày đứa con ra đời. Chín nghe ai bảo ăn gì tốt cho thai phụ, đều lăng xăng ra chợ mua về nấu cho Phương. Lương y Nguyễn Hữu Khai cũng bắt đầu chuyển chế độ điều trị bệnh cho Phương, tăng cường cho cô những loại thuốc bổ dưỡng thai. 

Bào thai ngày càng lớn, Phương càng khỏe lên. Da thịt mỗi ngày trở nên đầy đặn hơn. Lương y Nguyễn Hữu Khai thuê hẳn một bác sĩ khoa Sản theo dõi cho Phương. Bác sĩ thăm khám theo định kỳ và luôn mang đến tin vui: thai nhi phát triển tốt. Đến tháng thứ 8, Phương được chuyển lên khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Sơn Tây để tiện cho việc chăm sóc, theo dõi và chuẩn bị cho việc sinh nở. Một thời gian ngắn sau ca sinh diễn ra nhanh chóng khi bản thân bà mẹ cũng không có cảm giác đau. Một bé trai cân nặng 2,1kg ra đời.  

Hạnh phúc ở quanh ta

Trong căn nhà nhỏ nằm ở góc vườn Bệnh viện Bảo Long (Sơn Tây - Hà Nội), ba con người giờ đã làm nên một mái ấm. Ở đó, hằng đêm vẫn vọng lên những câu vọng cổ ru con của Chín.

Bé Bảo Phúc giờ đã hơn một tuổi, rất tinh nghịch. Phúc sinh ra thiếu tháng, nhẹ cân, nhưng được cái khỏe mạnh và lớn nhanh. Cho đến lúc 1 tuổi, cu Phúc chỉ bú sữa mẹ mà không phải uống sữa ngoài.

Phương suốt ngày quẩn quanh trên giường, trông con. Thỉnh thoảng, Chín bế lên chiếc xe lăn để mẹ con loanh quanh trong khu vực dành riêng trong bệnh viện. Lúc rỗi, Phương lôi cuốn sổ ra ngồi viết. Đó là những trang viết thấm đẫm yêu thương và nghị lực sống. Phương định nghĩa hạnh phúc là cái gì đó ở rất gần quanh ta. Đó là khi được đón nhận sự yêu thương, chia sẻ của những người xung quanh, là tình yêu và sự hy sinh cao cả của Chín đã mang đến cho cô. Đó là phương thuốc tinh thần vô giá giúp cô vượt qua cái chết. Phương kể, ngày vợ chồng đưa con về thăm quê ngoại, hàng xóm kéo đến chật nhà. Những ánh mắt trố lên ngạc nhiên khi nhìn thấy thằng bé bụ bẫm mà lâu nay họ chỉ nghe nói.

Đồng lương của Chín cũng đủ trang trải cho vợ con. Sau ngày Phương sinh con, lương y Nguyễn Hữu Khai quyết định hỗ trợ cho cháu Phúc mỗi tháng 500 nghìn đồng. Chín vẫn cần mẫn, tận tụy như ngày nào. Trên giường nơi Phương nằm, lúc nào cũng sạch sẽ tươm tất. Ngày hai bữa, xong ca trực, Chín vẫn đều đặn vào bếp nấu nướng cho vợ. Quần áo, chăn màn được giặt giũ sạch sẽ mỗi ngày. Mọi công việc vệ sinh cá nhân của vợ, đều cần đến bàn tay của Chín. Lặng lẽ, thương yêu, tận tụy.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.