Đô thị của niềm vui

13/06/2017 17:20 GMT+7

Trong quá trình làm việc, tôi có 5 năm vào ra Phú Mỹ Hưng, một khoảng thời gian đủ dài để ngắm nhìn, tận hưởng, chiêm nghiệm và suy ngẫm về một khu đô thị hiện đại hàng đầu của TP.HCM.

Phú Mỹ Hưng, đối với cơ quan quản lý là những kinh nghiệm, đối với nhà đầu tư là những trải nghiệm, còn đối với người dân là một đô thị văn minh hiện đại đáng mơ ước. Theo tôi, Phú Mỹ Hưng là một trong những khu đô thị đẹp nhất TP.HCM có quy hoạch hài hòa giữa không gian ở và cây xanh, giữa lượng dân cư và các trung tâm thương mại. Những cái tên Phú Gia, Mỹ Tú, Hưng Vượng, Cảnh Viên,… gợi lên một hình ảnh đô thị văn minh và giàu đẹp.

Phú Mỹ Hưng gây ấn tượng với tôi nhất là hệ thống đường sá và giao thông. Không có xe cộ chen chúc hay vỉa hè bị lấn chiếm. Những con đường ở đây rộng rãi với hàng cây xanh hai bên, dù là đi giữa trưa hè nóng bức ta vẫn có cảm giác dễ chịu. Tôi đã nhiều lần chạy dọc các con đường để ngắm nhìn những ngôi nhà phủ xanh cây lá mà không biết chán. Khu biệt thự cao cấp như một vườn cổ tích với những lối đi lát đá uốn quanh bên các khóm hoa rực rỡ sắc màu. Công viên, bãi cỏ, bồn hoa ở khắp nơi. Không có rác, không khói bụi, không có sự ồn ào náo nhiệt, chỉ có không khí trong lành và cảm giác yên bình. Những ai hay hoài niệm có thể ra công viên bờ sông ngắm nhìn mặt nước trôi lững lờ, hàng dừa ở xa xa và để làn gió thổi mơn man đưa ta “trở về dòng sông tuổi thơ”.

Vào giờ cao điểm, con đường Trần Văn Trà khá nhộn nhịp với dòng xe đưa đón học sinh của hai trường Đinh Thiện Lý và SSIS. Tôi có chút choáng ngợp nhân dịp vào tham quan trường Đinh Thiện Lý, kiến trúc của trường khá thoáng, sân rộng nhiều cây xanh cùng với bãi cỏ và hồ bơi. Tôi rất thích việc trường bố trí tủ giữ cặp sách cho học sinh và thấy thú vị với việc chính học sinh phải di chuyển sang lớp khác khi đổi môn chứ không phải là thầy cô.

Ở phân khúc căn hộ, nổi bật là các khu dân cư Sky Garden, Riverside Residence, Star Hill, Happy Valley,… được thiết kế với các mức độ cao cấp khác nhau và với những phong cách riêng rất hài hòa hợp lý. Hoạt động thương mại chiếm hầu hết tầng trệt của các tòa nhà trên các trục đường chính, với đầy đủ siêu thị lớn nhỏ, từ nhà hàng đến cửa hàng thức ăn nhanh, từ cà phê đến những quán kem,… thương hiệu Âu, Mỹ, Á đủ cả.

Khu trung tâm thương mại hành chính Phú Mỹ Hưng được bố trí ở một bên của giao lộ Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Lương Bằng, phía bên kia là các hãng xe, sân golf và khối bệnh viện. Nổi bật ở vị trí mặt tiền khu trung tâm là Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, cao ốc Phú Mỹ Hưng và Crescent Mall. Sự sầm uất và hiện đại của Phú Mỹ Hưng còn nhờ có sự góp phần của cao ốc thương mại tuyệt đẹp Paragon, các tòa nhà văn phòng Petro Vietnam, Vinamilk, Manulife, Broardway, Nam Long, Southern Cross,… với nhiều công ty, dịch vụ, ngân hàng nổi tiếng hoạt động. Không gian phía trước nhà văn hóa được quy hoạch rộng rãi, thoáng đãng dành cho các hoạt động cộng đồng như: chương trình “Đi bộ từ thiện Laurence S.Ting”, điểm vui chơi Giáng sinh và Tết cổ truyền,… Phía sau Crescent Mall là hồ Bán Nguyệt được vây quanh bởi những nhà hàng ăn uống phong phú và đa dạng.

Hồ Bán Nguyệt vào buổi tối là nơi hẹn hò của các cặp tình nhân. Họ nắm tay nhau dạo quanh bờ hồ để đón gió, ngoạn cảnh hay đi trên chiếc cầu Ánh Sao sáng lấp lánh, tích lũy thêm vào bộ sưu tập “selfie” những khung hình độc đáo tuyệt vời. Những gia đình có trẻ em thường kết hợp “shopping” và thư giãn ở Crescent Mall - một tổ hợp khu mua sắm, khu ăn uống và khu vui chơi giải trí với vô vàn trò chơi và rạp chiếu phim. Hãy nghĩ xem, còn thiếu gì nữa cho nhu cầu tái tạo năng lượng của con người?

Gia đình tôi thi thoảng lại chạy xe dạo quanh các con đường ở Phú Mỹ Hưng, vừa thong dong tận hưởng không khí trong lành, vừa bay bổng ngắm nhìn bức tranh đô thị ánh sáng nhiều màu sắc lấp lánh. Và tôi đã mơ, mơ về chốn thiên đường, nơi đó mọi người đều được sống ấm no, hạnh phúc, tất cả trẻ em sẽ cùng được học trong những ngôi trường tiện nghi, chất lượng cao.

Theo tôi, để có một khu đô thị văn minh hiện đại ngoài vấn đề đầu tư còn phải có ý thức của người dân. Hãy cùng góp sức để những điều tốt đẹp được nhân rộng thêm ở nhiều nơi và đến được với nhiều người hơn nữa, các bạn nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.