'Vòng một' phụ nữ Việt Nam thuộc nhóm nhỏ nhất thế giới

30/06/2016 12:33 GMT+7

Một khảo sát mới nhất về kích thước 'vòng một' của phụ nữ các nước vừa công bố cho thấy phụ nữ Việt Nam thuộc nhóm có kích thước ngực nhỏ nhất thế giới.

Tạp chí Journal of Female Health Sciences vừa công bố nghiên cứu mới sau khi phân tích kích cỡ vòng ngực của 342.000 phụ nữ độ tuổi từ 28 – 30 tuổi từ 108 quốc gia khác nhau.
Khảo sát được thực hiện ở những phụ nữ không mang thai hay đang cho con bú, những người có ngực chưa có sự can thiệp của dao kéo, để có được số đo tự nhiên nhất.
Theo bảng khảo sát thì phụ nữ da trắng ở Mỹ có số đo vòng ngực lớn nhất, với kích cỡ lớn hơn cỡ F (Kích cỡ vòng ngực theo tiêu chuẩn châu Âu tính từ A – F), thể tích 1.668 ml. Trong khi đó, phụ nữ ở Philippines có số đo vòng ngực nhỏ nhất với cỡ dưới A, thể tích là 111 ml.
Phụ nữ ở châu Phi và châu Á, đặc biệt là các nước Đông Nam Á, có vòng ngực nhỏ nhất. Việt Nam thuộc nhóm nước phụ nữ có vòng ngực nhỏ nhất với cỡ dưới A, thể tích 121 ml.
Nằm trong top 5 những nước phụ nữ có vòng ngực lớn nhất, đứng đầu là phụ nữ da trắng ở Mỹ, rồi tới Canada, Ailen, Ba Lan và Vương quốc Anh.
Top 5 nước phụ nữ có vòng ngực nhỏ nhất, đứng đầu là Philippines, kế đó là Malaysia, Bangladesh, Samoa và quần đảo Solomon.
Và theo nghiên cứu mới này, béo phì không phải lý do khiến vòng một có kích thước lớn. Những người có ngực tròn hơn thì có kích cỡ lớn hơn.
Nghiên cứu cũng xác nhận nhiều phụ nữ đã mặc sai kích cỡ áo ngực. Đây cũng là lý do các nhà nghiên cứu phải sử dụng máy quét 3D hoặc thước dây để đo kích thước ngực, thay vì hỏi người tham gia nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.