Vụ kiện tờ 'vé số độc đắc bị đánh tráo' hoãn lại 1 tháng

10/08/2016 15:36 GMT+7

Ngày 10.8, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên phúc thẩm xét xử dân sự vụ tranh chấp vé số trúng độc đắc giữa bà Nguyễn Thị Tuyết, người mang vé số đến đổi và ông Ngô Xương Phúc, chủ đại lý vé số Triều Phát, TP Rạch Giá.

Sau gần 3 tiếng xét xử, Chủ tọa tuyên bố tạm dừng phiên tòa trong vòng 1 tháng sẽ xét xử lại. Chủ tọa cho rằng: để đảm bảo cho kết quả xét xử được khách quan, công bằng và đúng luật, HĐXX tuyên bố tạm dừng phiên tòa trong vòng 1 tháng. Nguyên nhân là để HĐXX làm rõ hơn sự khác biệt giữa công văn trả lời của UBND TP Rạch Giá là đại lý vé số Triều Phát vẫn chưa đăng ký kinh doanh trong khi hồ sơ bên Công an lại có giấy chứng nhận nhưng tòa sơ thẩm không làm rõ. Cho đến nay, UBND TP Rạch Giá vẫn chưa trả lời với tòa phúc thẩm về vấn đề này.
Ngoài ra, HĐXX cũng muốn đại lý Triều Phát mang máy soi để làm thực nghiệm tại phiên tòa để xem có phù hợp với lời khai của ông Ngô Xương Phúc. Bên cạnh đó, do luật sư bên nguyên đơn (bà Tuyết) đề nghị công khai chứng cứ có lời khai đối chất do công an cung cấp cũng như tờ vé số giả và muốn có thêm thời gian để nghiên cứu một số nội dung có trong hồ sơ mà luật sư chưa tiếp cận được.
Trước đó, ngày 4.4.2016, phiên toà sơ thẩm đã tuyên bà Tuyết thắng kiện và buộc ông Phúc phải bồi thường cho bà Tuyết giá trị trúng thưởng giải đặc biệt của tờ vé số là 1,5 tỉ đồng. Sau đó, ngày 16.5 ông Phúc đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.
Theo vụ việc, ngày 22.7.2011, gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết đến đại lý vé số Triều Phát ở phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá để đổi vé số trúng thưởng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng. Tờ vé số của bà Tuyết có ký hiệu AG-7K3 mở ngày thứ năm 21-7-2011 có dãy số sáu chữ số 938368 do Công ty TNHH.MTV xổ số kiến thiết An Giang phát hành.
Tại đây, sau khi xem xét cẩn thận bằng mắt thường và bằng máy soi, ông Ngô Xương Phúc, chủ đại lý vé số Triều Phát công nhận đây là vé số trúng thưởng và tiến hành làm các thủ tục trả thưởng cho bà Tuyết. Khi bà Tuyết quay ra xe lấy giấy CMND vào để làm thủ tục nhận thưởng thì ông Phúc tự tay ghi vào mặt sau của tờ vé số và không đưa cho bà Tuyết ký tên, lại đưa cho ông Phương (cậu của bà Tuyết) ký tên.
Sau đó ông Phúc đưa tờ vé số cho người chị là bà Thu cất vào ngăn kéo bàn. Lúc chuẩn bị chi tiền và vàng cho bà Tuyết thì ông Phúc gọi cháu của mình là ông Ngô Xuân Bình vào kiểm tra lại lần nữa và ông Bình cho rằng đây là tờ vé số đã được cắt dán, không phải là vé trúng giải.
Vụ việc đã được đưa ra xét xử và tạm hoãn nhiều lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.