Vụ yêu cầu giải trình vì chậm giải quyết đơn thư: kiểm tra trước ngày 20.8

28/07/2017 09:15 GMT+7

Tham mưu chủ tịch UBND huyện chỉ đạo giải quyết và trả lời công dân theo quy định của pháp luật. Thời gian hoàn thành trước ngày 20.8.2017.

Báo Thanh Niên ngày 18.6 đăng bài Yêu cầu chủ tịch huyện giải trình vì chậm giải quyết đơn thư, trong đó phản ảnh: Ông Võ Thành Sơn (ở thôn Kim Tây, xã Phước Hòa, H.Tuy Phước, Bình Định) đã nhiều lần gửi đơn thư khiếu nại đến nhiều cấp về việc UBND xã Phước Hòa không xác nhận đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho ông, nhưng không được cơ quan nào trả lời hay giải quyết.
Vì vụ việc này mà UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND H.Tuy Phước khẩn trương kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại của ông Võ Thành Sơn, đồng thời phải giải trình rõ nguyên nhân chậm giải quyết.
Sau khi báo đăng, Chủ tịch UBND H.Tuy Phước đã giao chánh thanh tra huyện chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát lại sự việc, tham mưu chủ tịch UBND huyện chỉ đạo giải quyết và trả lời công dân theo quy định của pháp luật. Thời gian hoàn thành trước ngày 20.8.2017.
Theo trình bày của ông Võ Thành Sơn, năm 1974, ông và vợ là bà Nguyễn Thị Hà mua một thửa đất có giấy tờ xác nhận của chính quyền chế độ cũ. Sau năm 1975, gia đình ông sử dụng thửa đất này và đã nộp đủ thuế nhiều năm liền. Năm 1995, ông Sơn, bà Hà cho em gái là bà Võ Thị Hạt (ở thôn Kim Tây, xã Phước Hòa) thửa đất này. Khi bà Hạt đi đăng ký làm sổ đỏ thì không được UBND xã Phước Hòa đồng ý vì cho rằng thửa đất đó do xã quản lý.
Trong khi đó, 10 nhân chứng gồm những hộ dân sống liền kề lô đất của vợ chồng ông Sơn đã đồng loạt ký tên xác nhận: Lô đất trên được vợ chồng ông Sơn sử dụng và quản lý từ 1974 đến nay, không có ai tranh chấp, và chấp hành nghĩa vụ nộp thuế đất nhiều năm liền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.