Vùng biển bắc miền Trung hút khách trở lại dịp lễ 30.4 - 1.5

02/05/2017 09:48 GMT+7

Nườm nượp du khách đã quay lại các vùng biển phía bắc miền Trung, tín hiệu đáng mừng sau 1 năm xảy ra thảm họa môi trường biển.

Nhiều nơi "cháy" phòng
Ngày 1.5, ông Nguyễn Đức Tú, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, so với năm ngoái, năm nay lượng khách du lịch đổ về Quảng Trị tăng đáng kể, khiến cho khách sạn trên địa bàn TP.Đông Hà gần như “cháy” phòng trong các ngày từ 29.4 - 1.5.

tin liên quan

Lễ 30.4 - 1.5: Du khách nườm nượp tắm biển, ăn hải sản
** Cần Thơ mỗi ngày đón 2 vạn du khách Một năm sau thảm họa sự cố môi trường biển, thay cho cảnh ảm đạm như cùng kỳ năm ngoái, dịp lễ 30.4- 1.5 năm nay, các bãi biển ở địa phận Quảng Trị chật ních du khách đến để ăn uống, tắm rửa, vui chơi…
Quan trọng hơn, theo ông Tú, du khách và người dân địa phương đã bắt đầu tìm về các bãi biển nổi tiếng tại Quảng Trị như Cửa Việt, Gio Hải (H.Gio Linh), Cửa Tùng, Vĩnh Thái (H.Vĩnh Linh)… để thưởng thức hải sản và nghỉ ngơi. Ông Hồ Xuân Hiếu, Tổng giám đốc Công ty CP tổng công ty thương mại Quảng Trị (Sepon Group), cũng phấn khởi cho biết khu Sepon Boutique Resort - Cua Viet Beach của công ty đã kín phòng. Đây là sự thay đổi lớn, bởi vào thời điểm này năm ngoái, resort này vắng ngắt khách.
Du khách ăn uống đông nghịt tại Gio Linh, Quảng Trị Ảnh: Nguyễn Phúc

Tại bãi tắm Cửa Việt (bãi tắm lớn nhất tỉnh Quảng Trị), trong 2 ngày 30.4 và 1.5 đều đông kín người, khiến hàng quán dịch vụ dọc bãi biển cũng “ăn nên làm ra”. Theo ông Nguyễn Văn Thuận, Trưởng ban quản lý bãi tắm, dịp nghỉ lễ này, trung bình mỗi ngày có trên 3.000 lượt người đến đây.
Tại Quảng Bình, trong 2 ngày 30.4 và 1.5, đã có hàng nghìn người dân địa phương và du khách các nơi đến chơi, tắm biển tại 2 bãi biển Nhật Lệ và Bảo Ninh (TP.Đồng Hới). Du khách đến bãi biển nhiều, kéo theo các dịch vụ khác như nhà hàng, quán ăn, giữ xe, cho thuê phao và trò chơi nước... cũng tăng doanh thu. Ước tính, khoảng gần 4.000 người đến các bãi biển.
Tại Thừa Thiên-Huế, khách tắm biển cũng tăng đột biến. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên chiều 1.5, có hàng ngàn người đã đổ xuống các bãi tắm từ xã Phú Thuận đến TT.Thuận An (H.Phú Vang), trong đó bãi biển Thuận An đông nhất.
Trái ngược với cảnh đìu hiu vắng vẻ ở khu vực bãi tắm 1 năm trước, trong 2 ngày 30.4 và 1.5, hàng ngàn du khách đã đổ về các bãi biển Hà Tĩnh, khiến bãi biển như Xuân Hải (xã Thạch Bằng, H.Lộc Hà), Thiên Cầm (TT.Thiên Cầm, H.Cẩm Xuyên), Xuân Thành (xã Xuân Thành, H.Nghi Xuân)… đều ken kín người.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, bắt đầu từ chiều 30.4, hàng ngàn phương tiện đổ về khu du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Tĩnh là bãi tắm Thiên Cầm, khiến cả đoạn đường dài 10 km bị tắc nghẽn, dồn ứ. Còn dưới bãi biển kéo dài hơn 3 km ken đặc du khách tắm biển.
Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng ban Quản lý khu du lịch biển Thiên Cầm, cho biết bình quân mỗi ngày khu du lịch đón hơn 7.000 du khách, tăng gấp 6 lần so với năm 2016. “Khu du lịch do chúng tôi quản lý có gần 900 phòng nghỉ thì 2 hôm nay đều "cháy phòng", nhiều du khách sau khi tắm biển và ăn hải sản phải sang các huyện bên cạnh để thuê phòng nghỉ. Lượng du khách đổ về đông khiến 70 nhà hàng kinh doanh hải sản tươi sống ở khu du lịch chật kín”, ông Hướng nói.
Theo báo cáo nhanh của Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ, trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, mỗi ngày có trên 20.000 lượt khách trong và ngoài nước đến Cần Thơ vui chơi và tham quan các điểm du lịch.

Tương tự, trong các ngày nghỉ lễ, lượng du khách đổ về bãi biển Xuân Hải (xã Thạch Bằng, H.Lộc Hà) và biển Xuân Thành (H.Nghi Xuân)... đều đông nghịt. Riêng bãi biển Xuân Hải đã bị “vỡ trận” vì lượng người đổ về quá đông. Lý do là năm nay Tập đoàn VinGroup vừa khai trương tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Hà Tĩnh Ocean Villas và công viên nước Vinpear Land Water Park Hà Tĩnh, nên đã thu hút được lượng lớn người dân và du khách về đây vui chơi.
Chen nhau tắm biển
Lượng khách du lịch đổ về các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tăng đột biến, đặc biệt như Sầm Sơn (Thanh Hóa), suối cá “thần” Cẩm Lương (H.Cẩm Thủy, Thanh Hóa), khu du lịch Hải Tiến (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Từ đầu giờ chiều 1.5, rất đông người dân “kéo” về bãi biển Cửa Lò (TX.Cửa Lò, Nghệ An) vui chơi, tắm biển, khiến các ngả đường đổ về bãi biển này bị ách tắc kéo dài. Bờ biển kéo dài hơn 10 km tại đây cũng trở nên quá tải, khi hàng chục ngàn người cùng đổ ra “giải nhiệt” trong thời tiết nắng nóng.
Ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch TP.Sầm Sơn, cho biết trong ngày 30.4 và 1.5 lượng khách đổ về Sầm Sơn tăng đột biến, nhiều hơn cùng dịp các năm trước. Đường dây nóng của thành phố chưa nhận phản ánh nào về tình trạng “chặt chém” hay ép khách, mất cắp.
Tại khu du lịch Hạ Long, đã xảy ra tình trạng quá tải do du khách quá đông. Tại cảng tàu du lịch Tuần Châu, khu vui chơi Sun World HaLong Park; bãi tắm Hạ Long, du khách phải xếp hàng dài mới đến lượt mua vé để xuống tàu, hay vào khu vui chơi. Đến ngày 1.5, các khách sạn tại khu vực trung tâm Hạ Long đã ngừng nhận khách. Các tàu du lịch đã hoạt động hết 100% công suất.
Chỉ trong ngày 1.5, đã có 569 chuyến tàu xuất bến đi thăm vịnh theo giờ, với 17.585 lượt khách; 131 tàu xuất bến đưa khách đi nghỉ đêm với 3.180 khách. Tại khu vui chơi Sun World HaLong Park, trong 3 ngày qua đã có hơn 32.000 lượt khách, riêng công viên nước Typhoon Water Park trong ngày khai trương đã đón 20.000 lượt khách.
Ngoài Hạ Long, tại các địa phương như Móng Cái và các tuyến đảo du lịch Cô Tô, Quan Lạn, Cái Chiên cũng trong tình trạng quá tải. Tại Móng Cái, trong 3 ngày qua đã có 35.736 lượt khách, tăng 13,6% so với cùng kỳ 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.