Vũng Tàu chính thức cấm ăn nhậu, nấu nướng ở bãi biển

25/04/2016 08:55 GMT+7

Chính quyền TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) kiên quyết không cho tổ chức ăn nhậu, buôn bán, nấu nướng ở bãi biển như lâu nay. Việc cấm này bắt đầu có hiệu lực từ ngày mai (26.4).

Đó là khẳng định của bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu. Theo bà Hường, người dân buôn bán, du khách ăn nhậu ở bãi biển nhưng không dọn dẹp, vứt rác bừa bãi nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị, làm ô nhiễm bãi biển.
Theo văn bản của UBND TP.Vũng Tàu gửi các đơn vị liên quan, từ ngày 22.4, các doanh nghiệp, HTX du lịch Vũng Tàu, HTX du lịch Thùy Vân phải vận chuyển phương tiện, dụng cụ phục vụ kinh doanh ăn uống như: xe đẩy, quầy sạp, bếp nấu nướng… ra khỏi bãi biển; đồng thời thu gom nhà bạt, vật dụng cũ kỹ, sắp xếp dù, ghế gọn gàng, dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực kinh doanh.
Kể từ ngày 26.4, các doanh nghiệp, HTX dịch vụ biển không được tổ chức nấu nướng, buôn bán dưới bãi biển.
Tại cuộc họp với các xã viên HTX du lịch Vũng Tàu mới đây, bà Hường lưu ý quy định cấm nấu nướng, ăn nhậu dưới bãi biển đã có từ năm 2015 nhưng do chính quyền chưa kiên quyết thực hiện nên các xã viên vẫn buôn bán, nấu nướng, cho khách ăn nhậu làm nhếch nhác bãi biển.
“Thậm chí sau khi nấu nướng, nhiều người không dọn dẹp than, một số đồ bỏ đi mà còn lấy cát lấp lại. Sau đó, sóng biển đánh làm trồi lên dơ hết bãi biển”, bà Hường nói.
Theo Ban Chủ nhiệm HTX du lịch Vũng Tàu và HTX Thùy Vân thì các đơn vị này đã phổ biến cho các xã viên về chủ trương cải thiện môi trường du lịch, hầu hết các xã viên đã hiểu và đồng tình.
Theo bà Hường, du khách xuống tắm biển sẽ có chỗ ăn uống là các quán ăn, nhà hàng uy tín, chất lượng. Các xã viên muốn buôn bán thì đã có chợ du lịch Vũng Tàu hiện nay rất sầm uất.
“Sắp tới, thành phố sẽ xây các khu bán thức ăn nhanh, sẽ ưu tiên cho bà con đấu thầu để buôn bán. Còn hiện nay, bà con muốn vào chợ du lịch Vũng Tàu bán thì tôi sẽ liên hệ để bà con vào đó kinh doanh...”, bà Hường cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.