Vũng Tàu chính thức cấm ăn nhậu ở bãi biển: Cấm là đúng!

25/04/2016 14:13 GMT+7

Sau quyết định của UBND TP. Vũng Tàu về việc không cho tổ chức ăn nhậu, buôn bán, nấu nướng ở bãi biển, nhiều người đã nhiệt liệt hưởng ứng quyết định “sáng suốt nhưng hơi muộn” này.

Mặc dù quy định này đã có từ năm 2015 nhưng do chính quyền chưa kiên quyết thực hiện nên tình trạng này vẫn tiếp diễn làm cho bãi biển Vũng Tàu quá nhếch nhác. Nhưng bắt đầu từ ngày mai (26.4) tình hình sẽ khác.
Thanh Niên xin tổng hợp phản hồi sau bài Vũng Tàu chính thức cấm ăn nhậu, nấu nướng ở bãi biển của bạn đọc.
‘Cấm là đúng rồi’
Đa số ý kiến bạn đọc đều đồng ý với quan điểm cấm ăn nhậu, nấu nướng trên bãi biển.
Bạn đọc có nickname Boom Bi nói: “Cấm là đúng rồi, ra đó không dám tắm biển vì không biết là bãi biển hay bãi rác luôn mà”. Đồng quan điểm, bạn Duy Hà nói: “Ý thức của đa số người Việt Nam còn rất chán, không riêng gì các bãi biển, mà các điểm du lịch khác cũng nhiều người mua đồ tới ăn nhậu, rác khắp nơi. Cấm là đúng”.
Bãi biển ngập rác trong các dịp lễ
Bãi biển ngập rác trong các dịp lễ Đào Ngọc Thạch
Nickname Nghĩa (ngụ Hà Nội) thêm: “Bãi biển Vũng Tàu không phải đẹp nhất nước nhưng lợi thế nhất nước về mặt kinh tế vì ở gần Sài Gòn. Đây là một quyết định đúng đắn để Vũng Tàu xứng đáng là thành phố giàu đẹp văn minh”.
Bạn Duy Phạm cũng cho rằng do nhiều người ăn xong không biết dọn dẹp, thậm chí lấy cát lấp lại rồi bỏ đi thì phải khẳng định rằng ý thức thật sự rất kém. Nickname Chai Nhựa Cửu Long ủng hộ: “Quyết định rất đúng. Cấm là đúng. Bãi biển để nghỉ ngơi, tắm mát, ngắm cảnh chứ đâu phải chỗ ăn nhậu”.
Ăn ngủ cùng rác bên bãi biển
Ăn ngủ cùng rác bên bãi biển Đào Ngọc Thạch
Bên cạnh đó, nhiều bình luận cũng cho rằng người dân rất thích đi du lịch tới những nơi sạch sẽ. Nhưng khi tàn tiệc thì mạnh ai nấy về, số lượng nhân viên vệ sinh thì hạn chế nên không thể nào dọn dẹp được hết. Không chỉ tại điểm du lịch mà những con đường xung quanh cũng bị ảnh hưởng vì nhiều người “tiện tay” quăng phịch xuống đường thay vì đi tìm thùng rác.
Nhiều ‘nạn nhân’ của rác Vũng Tàu lên tiếng
Bạn Phương Dung kể: “Hôm trước đi Vũng Tàu, đạp phải xiên tre xịt cả máu. Kiểu nó nhọn mà các vị ăn xong cứ vứt đầy ra cát. Con nít lỡ té mà đâm vào mắt thì xác định hối hận không kịp”.
Ăn uống, nhậu nhẹt khi xung quanh toàn rác
Ăn uống, nhậu nhẹt khi xung quanh toàn rác Đào Ngọc Thạch
Nickname Than Van Luc cũng chia sẻ câu chuyện xảy ra vào mùng 3 Tết vừa rồi, nhân viên của một khu du lịch chạy xe máy cán trúng trái dừa của người đi đường uống xông quăng xuống, hậu quả là anh này ngã xuống đường đúng lúc xe tải tới và cán chết tại chỗ.
Bạn Thanh Nguyễn bổ sung: “Đi chơi Vũng Tàu mà thấy người ta bày la liệt ăn nhậu, nấu nướng. Rác vứt đầy bãi biển. Nhiều lúc đạp phải mấy thứ họ vứt mà toạc cả bàn chân”.
Cần cân nhắc
Một số ý kiến khác cho rằng chính quyền địa phương cũng nên cân nhắc trước khi quyết định hoặc tìm giải pháp nào đó để bãi biển Vũng Tàu vẫn sạch đẹp nhưng đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Vì tắm biển, ăn nhẹ rồi xuống tắm tiếp là nhu cầu của rất nhiều du khách.
Mặc kệ rác, mọi người vẫn cứ ăn nhậu
Mặc kệ rác, mọi người vẫn cứ ăn nhậu Đào Ngọc Thạch
Bạn Trần Công bình luận: “Thường thì khách du lịch thích vừa tắm vừa ăn uống tại bãi biển, tuy có một số người vô ý thức là ăn, uống xong bỏ rác lại và lấp cát lên coi như xong bỏ đi là không văn minh. Nếu chính quyền thành phố Vũng Tàu có chủ trương cấm ăn nhậu trên bãi biển đó cũng là chủ trương tốt. Tuy nhiên, cần có nơi phục vụ phù hợp để du khách thưởng thức hải sản biển”.
Những ngày nghỉ như thế này liệu có còn ý nghĩa?
Những ngày nghỉ như thế này liệu có còn ý nghĩa? Đào Ngọc Thạch
Có thể thấy, rất nhiều người dân và khách du lịch ủng hộ việc UBND TP Vũng Tàu kiên quyết cấm ăn uống, nhậu nhẹt, nấu nướng trên biển để bãi biển Vũng Tàu sạch đẹp hơn.
Tuy nhiên, để bãi biển này vẫn là điểm đến hút khách du lịch thì cần có những giải pháp để đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch về ăn uống mà biển vẫn được giữ sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.