Vườn hồng 12.1.2014

12/01/2014 03:20 GMT+7

Em gọi điện thoại trò chuyện với cô ấy cả mấy chục lần mà cô ấy chẳng thèm chủ động gọi cho em lần nào, vậy có phải chỉ có em quan tâm đến người ta, còn người ta thì chẳng quan tâm gì đến em, phải không anh? (tran thanh quang, yahoo)

Nếu anh ở trong hoàn cảnh như em thì anh cũng... nghĩ như vậy!

Anh Bồ Câu ơi, khen với nịnh khác nhau chỗ nào vậy anh? Sao em khen nhỏ bạn em xinh, bạn ấy bảo em chỉ giỏi nịnh! (le hong ha, yahoo)

 

Trên đại thể, khen là ca ngợi ưu điểm mà người khác có. Nịnh là ca ngợi ưu điểm mà người khác... không có. Đôi khi, khen quá lên hoặc lặp đi lặp lại lời khen nhiều lần cũng bị gọi là... nịnh. Về khía cạnh đạo đức, nịnh khác khen ở chỗ nịnh thường có ý đồ, có mục đích trục lợi - như cấp dưới nịnh cấp trên, nhân viên nịnh sếp để mong được chú ý, ưu ái, nâng đỡ. Trường hợp này, còn gọi bằng từ ghép là "nịnh hót" hay "nịnh bợ". Còn chồng nịnh vợ, bạn trai nịnh bạn gái để bày tỏ tình cảm hay làm đẹp lòng đối tượng, thì từ "nịnh" để đây không có nghĩa xấu, chỉ là hình thức ga lăng (thường gọi là "nịnh đầm" - "đầm" xuất phát từ tiếng Pháp "dame" nghĩa là phụ nữ). Do đó, bạn gái bảo em "chỉ giỏi nịnh" chỉ là lời mắng yêu đó thôi! 

Nếu một đứa con trai mượn mình một món đồ mà mình biết thừa là hắn cũng có món đồ đó thì có phải đứa con trai đó thích mình nên giả vờ mượn đồ không anh? (truong thuy hanh, gmail)

Có thể, nếu hắn đã không làm hư hoặc đánh mất món đồ đó (mà mình không biết)!

Anh Bồ Câu ơi, mình tỏ tình với bạn gái và bạn gái tỏ tình với mình, anh thích cách nào hơn? (vuong quoc anh, gmail)

Cách nào anh cũng thích, nếu đó là người con gái mà anh thầm yêu bấy lâu nay.

Bạn em bảo nếu em đang thầm để ý một cô gái nào đó, em mua về 25 loại lá cây khác nhau, vừa lần lượt nhai hết 25 chiếc lá vừa nghĩ đến người mình yêu thì thế nào cô gái đó cũng sẽ quan tâm đến mình. Bạn em bày cách như vậy đó, anh có tin không? (bui quang tung, hotmail)

Tin chứ sao không, nếu sau khi em nhai xong 25 chiếc lá thì xe cấp cứu chở em vô bệnh viện, còn cô gái em thầm để ý đang là y tá hay bác sĩ trong chính cái bệnh viện đó.

 
 

Tình yêu mà xảy đến suôn sẻ quá thì có phải là tình yêu chân thật không hở anh? (truong uyen tram, gmail)

Tình yêu trúc trắc, gập ghềnh là điều chẳng ai muốn và nó cũng không phải là yếu tố cho thấy nó chân thật hơn tình yêu suôn sẻ. Chân thật hay không tùy thuộc vào những yếu tố khác em à. Chứ chân thật không có nghĩa tình yêu phải đến với ta tập tễnh trên đôi... chân giả!

Một cô gái mà mỗi lần mình nhìn họ thì họ lại quay mặt đi chỗ khác, như vậy có phải là họ yêu mình không anh? (do long thanh, gmail)

Nếu một cô gái hành động như vậy thì có 10% khả năng là họ yêu mình. Còn 90% khả năng là họ... ghét cái bản mặt mình! Em đừng tưởng bở!

 

Lâu nay em vẫn thầm để ý nhỏ. Gần đây, nhân một lần trò chuyện, nhỏ hỏi em đã có thích ai chưa, em bảo em đang thích một cô gái học ở lớp A (tức là lớp của nhỏ). Nghe em nói vậy, nhỏ tủm tỉm cười không nói gì. Theo anh, như vậy là nhỏ đã biết tình cảm em dành cho nhỏ chưa vậy? (ta minh son, lovemail)

Sao lại không biết! Em khờ chứ nhỏ đó đâu có khờ!

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 15.12.2013
>> Vườn hồng 24.11.2013
>> Vườn hồng 3.11.2013
>> Vườn Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.