Vườn hồng 20.4.2014

20/04/2014 03:15 GMT+7

Em đã cố gắng để có được tình cảm của cô ấy, nhưng vô ích vì cô ấy đã có bạn trai và họ lại rất yêu nhau. Em nhận ra rằng mình nên từ bỏ, em dần ít nói chuyện với cô ấy, nếu có cũng chỉ là công việc, xóa luôn Facebook (xóa tài khoản của em) ... Nhưng cùng làm chung công ty, lại chung phòng, ngày nào cũng gặp nhau, gần 2 tháng mà tình hình vẫn không khá hơn tí nào anh à. Giờ em phải làm sao đây? (tuan nguyen, hotmail)

vuonhong1 

Em đã cố gắng để có được tình cảm của cô ấy, nhưng vô ích vì cô ấy đã có bạn trai và họ lại rất yêu nhau. Em nhận ra rằng mình nên từ bỏ, em dần ít nói chuyện với cô ấy, nếu có cũng chỉ là công việc, xóa luôn Facebook (xóa tài khoản của em) ... Nhưng cùng làm chung công ty, lại chung phòng, ngày nào cũng gặp nhau, gần 2 tháng mà tình hình vẫn không khá hơn tí nào anh à. Giờ em phải làm sao đây? (tuan nguyen, hotmail)

 

Cách tốt nhất là em nên có một hình bóng khác. Vì con người ta không thể yêu hai người cùng một lúc nên hình bóng mới sẽ làm nhạt nhòa hình bóng cũ. Giống như lưu một file mới chồng lên file cũ trong máy tính vậy: lúc ấy trái tim em sẽ hỏi "Replace existing file?" (bạn đồng ý thay thế file cũ bằng file mới không?), em chỉ việc nhấn "OK" là xong. Còn nếu em không yêu một người khác được thì chỉ có cách chuyển sang chỗ làm khác, nếu việc hằng ngày ra đụng vào chạm với cô ấy khiến tâm trạng em ngày càng tệ hơn.

Anh Bồ Câu ơi, nếu bỗng nhiên một sáng ngủ dậy anh được thông báo sắp được thừa kế một gia tài hàng tỉ đô la, anh sẽ làm gì trước tiên? (chim bao bao, yahoo)

Làm gì trước tiên ư? Anh sẽ tìm hiểu xem sự nhầm lẫn này xuất phát từ đâu!

Em chưa hề có người yêu. Nhưng khi anh ấy hỏi em đã có người yêu chưa, em bảo là có rồi. Như vậy có ảnh hưởng gì lớn lao không anh? (le thi hoai phuong, gmail)

Nếu em yêu anh ấy mà em cao hứng trả lời như vậy thì dĩ nhiên sự xác nhận này sẽ gây tác động tiêu cực lên chuyện tình cảm của em. Còn nếu em không có tình ý gì với anh ta, thậm chí muốn tạo ra một rào cản để anh ta không tiến tới, thì câu nói đó là một cách từ chối khéo léo, chỉ có lợi chứ không có hại.

 

 

  Chào anh, em là sinh viên năm cuối một trường cao đẳng. Em đang thương một cô bạn cùng lớp, cô ấy lớn hơn em hai tuổi. Em đã nhiều lần tỏ tình với cô ấy nhưng cô ấy đều từ chối và chỉ xem em như một người bạn thân để tâm sự mọi chuyện. Đã hai năm trôi qua, em vẫn thương, vẫn đợi, vẫn âm thầm giúp đỡ và quan tâm cô ấy không kể thời gian và khó khăn. Nhưng đến gần đây khi cô ấy và một người bạn cùng lớp em trở nên thân mật hơn thì em thấy buồn và đau lòng lắm. Em đã từng làm cô ấy thất vọng về em, nhưng gần đây em đã cố gắng thay đổi để giống như mẫu người cô ấy thích. Bạn bè xung quanh ai cũng bảo em là thằng ngu, sao cứ mãi yêu một người con gái không yêu mình như vậy, thế gian đâu thiếu người để yêu. Nhưng em đã bỏ mặc những lời khuyên đó ngoài tai, vẫn tiếp tục yêu cô ấy, vì em biết cô ấy quen bạn trai kia chỉ là để cân bằng cuộc sống hiên tại thôi chứ không tính chuyện xa hơn. Theo anh, sau này cô ấy có sẽ nghĩ lại và cho em cơ hội không? (minh trung nguyen, gmail) 

Sau này cô ấy có nghĩ lại và sẽ cho em cơ hội không thì anh không biết. Và có lẽ cũng không một ai biết được, ngay cả chính bản thân cô ấy. Nhưng theo những gì em nói, anh đoán cô ấy rất thân với em. Những hiểu biết của em về tâm trạng và ý nghĩ của cô ấy, có lẽ là do cô ấy tâm sự với em. Và chính mối quan hệ bạn bè thân thiết đó đã giúp em nuôi hy vọng đến giờ. Chuyện cô ấy có đáp lại tình cảm của em trong tương lai hay không, tuy không ai biết được nhưng nếu em hiểu rõ cô ấy (hiểu cả tiêu chuẩn để trở thành người trong mộng của cô ấy) thì anh tin là em biết cách tự hoàn thiện mình trong mắt cô ấy để hy vọng đến một ngày cô ấy nhận ra cô ấy không thể sống thiếu em. Biết đâu!

Kết hôn với một cô gái, đó có phải là cách để cô gái ấy mãi mãi thuộc về mình? (tran minh son, yahoo)

Chưa chắc. Bên cạnh thủ tục kết hôn, luật pháp còn có... thủ tục ly hôn. Để một cô gái mãi mãi thuộc về mình, cách tốt nhất là níu kéo bằng tình cảm, bằng cách ứng xử chứ không phải bằng các loại giấy tờ hành chính em à.

 

 

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

 >> Vườn hồng
 >> Vườn hồng 30.3.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.